HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN: 1900545562 (Từ: 8:00 - 17:00)

    Bệnh gan mật

    Phương pháp điều trị ung thư gan di căn

    Di căn gan là một khối u ung thư đã lan đến gan từ một bộ phận khác trong cơ thể. Ung thư gan di ăn còn được gọi là ung thư gan thứ phát. Ung thư gan nguyên phát bắt nguồn từ gan. Theo các chuyên gia, các tế bào ung thư được tìm thấy trong khối u gan di căn không phải là tế bào gan thật. Chúng là những tế bào từ một phần cơ thể ví dụ các tế bào ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư phổi.

    Tên gọi khác của tình trạng bệnh này bao gồm:

    • Di căn gan
    • Di căn đến gan
    • Ung thư gan di căn

    Các triệu chứng của ung thư gan di căn

    Trong giai đoạn đầu, ung thư gan di căn có thể không có bất kỳ triệu chứng nào, hoặc triệu chứng không cụ thể. Có thể có các triệu chứng như giảm cân, thèm ăn, sốt, và chán ăn nhưng các triệu chứng này thường bị nhầm lẫn với những bệnh thông thường khác. Ngoài ra, gan to và cứng bất thường có thể được coi như là các triệu chứng điển hình của loại ung thư này. Lúc này, bệnh nhân sẽ có cảm giác khó chịu ở phần trên bên phải bụng. Mặt khác, nhiều người sẽ cảm thấy đau ở phần vai phải điều này được các chuyên gia giải thích là do gan to, lá gan mở rộng và kích thích các dây thần kinh bên dưới cơ hoành (tấm cơ dưới phổi) được kết nối với dây thần kinh ở vai phải.

    Chụp CT ung thư gan di căn

    Hình ảnh chụp CT cho thấy có nhiều di căn gan.

    Ở giai đoạn sau, triệu chứng vàng da bắt đầu rõ hơn. Triệu chứng này xuất hiện là do sự tắc nghẽn của các ống dẫn mật mang mật từ gan xuống dưới ruột non. Do tắc nghẽn này mà mật chảy trở lại vào máu, gây ra màu vàng của da và phần trắng của mắt. Tiếp sau đó, triệu chứng sẽ là cổ trướng hoặc trướng của khoang bụng.

    Theo các chuyên gia, có rất nhiều nguyên nhân cho vấn đề này bao gồm:

    • Tế bào ung thư có thể đã lan ra các lớp niêm mạc của bụng do đó chúng gây kích ứng và dẫn đến tràn dịch.
    • Gan có thể bị ảnh hưởng bởi các tế bào ung thư, nên có sự gia tăng áp lực trong các tĩnh mạch. Chất lỏng từ vùng bụng sau đó không thể vượt qua một cách nhanh chóng đủ qua gan, do đó, nó bắt đầu thu thập ở vùng bụng.
    • Gan bị hư hỏng, nó có thể sản xuất protein máu ít hơn nhiều so với gan khỏe mạnh. Điều này có thể làm đảo lộn sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể và gây ra chất lỏng tích tụ trong các mô cơ thể, bao gồm các mô ở bụng.
    • Tế bào ung thư cũng có thể ngăn chặn các hệ thống bạch huyết. Được biết, hệ thống bạch huyết là một mạng lưới các kênh tốt khắp cơ thể. Một trong những chức năng của nó là để rút hết chất lỏng dư thừa, được thông qua cuối cùng ra khỏi cơ thể qua nước tiểu.

    Cuối cùng, các bệnh nhân thường có biểu hiện nhầm lẫn và buồn ngủ, do sự tích tụ các chất độc trong não, như gan bị hỏng nặng không lọc máu như bình thường. Tình trạng này được gọi là gan bệnh não.

    Di căn gan và di căn phúc mạc

    Di căn gan và di căn phúc mạc (ổ bụng).

    Phương pháp điều trị ung thư gan di căn

    Các chuyên gia cho rằng, việc điều trị ung thư gan còn phụ thuộc chủ yếu vào mức độ bệnh đã lan rộng hay chưa. Ngoài ra còn phụ thuộc vào nguồn gốc và bản chất của căn bệnh ung thư chính. Điều trị ung thư gan di căn thông thường bao gồm việc hóa trị, xạ trị hoặc phẫu thuật cắt bỏ khối u. Tuy nhiên, việc phẫu thuật được thực hiện nếu số lượng của các khối u rất ít và hạn chế đến một khu vực cụ thể. Hóa trị có thể kéo dài tuổi thọ của bệnh nhân, trong khi xạ trị có thể được sử dụng để làm giảm cơn đau dữ dội.

    Mặt khác, tuổi thọ của một bệnh nhân bị ung thư gan di căn còn phụ thuộc vào thời điểm bệnh được chẩn đoán, và đồng thời cũng phụ thuộc vào các lựa chọn điều trị được thực hiện. Theo tính toán của các bác sĩ, khi hóa trị liệu được sử dụng như một phương pháp điều trị thì tỷ lệ sống được khoảng 1 năm. Điều trị là khoảng 10 cho đến 15%, và 3 năm cơ hội duy trì sự sống là khoảng 5%.  Ghép gan sẽ làm tăng cơ hội sống sót được từ 1 năm đến hơn 80%, và khả năng làm cho tỉ lệ sống 5 năm là 75%.

    Dưới đây là một số phương pháp điều trị cụ thể:

    Phẫu thuật: Các chuyên gia cho hay, nếu chỉ có một khối u đơn lẻ hoặc một khối u được tìm thấy trong gan, phẫu thuật có thể cắt bỏ được, đặc biệt là nếu ung thư có nguồn gốc trong ruột. Tuy nhiên, các chuyên gia không đề cao và khuyến khích áp dụng phương pháp điều trị này vì có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh.

    Xạ trị: Đối với xạ trị, các bác sĩ sẽ tiến hành sử dụng bức xạ năng lượng cao để tiêu diệt các tế bào ung thư, đồng thời thu nhỏ các khối u. Phương pháp điều trị này tuy làm giảm cơn đau nặng, nhưng lại không mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh.

    Các vị trí ung thư gan

    Các vị trí ung thư gan

    Hóa trị: Những loại thuốc hóa trị có thể được sử dụng để tạm thời thu nhỏ khối u và kéo dài tuổi thọ, nhưng chúng lại không chữa được bệnh ung thư. Loại thuốc hóa trị có thể được tiêm vào động mạch chính của gan (động mạch gan), cung cấp một nồng độ cao của thuốc trực tiếp vào các tế bào ung thư trong gan.

    Sửa đổi đáp ứng sinh học (BRM): Điều trị bằng phương pháp này là sử dụng một số kháng thể, các yếu tố tăng trưởng, và vắc-xin. Điều trị BRM cũng có thể làm giảm tác dụng phụ của phương pháp điều trị ung thư khác, trong một số trường hợp, phương pháp này trực tiếp chống lại các khối u.

    Kết luận

    Tóm lại, giai đoạn bệnh ung thư được phát hiện sớm có ảnh hưởng rất lớn đến việc điều trị bệnh. Do đó, không nên bỏ qua bất kỳ vấn đề nào liên quan đến gan. Ngay cả khi xuát hiện các triệu chứng mơ hồ như giảm cân, chán ăn, khó chịu ở phía bên phải của vùng bụng trên, nên tham khảo bác sĩ để làm xét nghiệm chuẩn đoán là cần thiết phòng ngừa ung thư gan di căn nhé.

    Dược sĩ Hưng


    giai-doc-gan-an-binh

    GIẢI ĐỘC GAN AN BÌNH

    GAN TỐT – SỨC KHỎE TỐT

    Xem chi tiết sản phẩm tại đây

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    giai-doc-gan-an-binh

    Khách hàng nhận xét

    Tôi đã mua Canxi King cho cháu nhà tôi uống. Sản phẩm rất tốt và dễ uống.
    Nguyễn Minh, Khu D8, Thành Công, Đống Đa, Hà Nội
    Khi sử dụng V-Sorento – Hỗ trợ chữa trị viêm đại tràng, các triệu trứng viêm đại tràng của tôi đã được cải thiện rõ rêt.
    Nguyễn Cường, 60 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Khi dùng Grathozi – Trị nấm âm đạo, bệnh của tôi đã thuyên giảm và khỏi hẳn sau 7 ngày.
    Thu Hương