HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN: 1900545562 (Từ: 8:00 - 17:00)

    Xương khớp

    Viêm khớp vảy nến – nguyên nhân và phương pháp điều trị

    Đối với bệnh vảy nến, các tế bào da phát triển quá nhanh chóng mà không bong ra. Điều này gây ra sự tích tụ của các lớp da dẫn đến sự hình thành các mảng da. Mặt khác, trong viêm khớp vảy nến, hệ thống miễn dịch tấn công nhầm vào mô chính của cơ thể dẫn đến các khớp bị đau và sưng lên. Tuy nhiên, không phải ai bị vảy nến cũng bị viêm khớp vảy nến, nhưng tất cả những người bị viêm khớp vảy nến đều bị vảy nến.

    Nguyên nhân gây viêm khớp vảy nến
    Nguyên nhân chính xác gây nên viêm khớp vảy nến vẫn chưa được biết đến nhiều. Nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy 40% bệnh nhân viêm khớp vảy nến đã có một thành viên trong gia đình bị vẩy nến hoặc viêm khớp. Điều này có nghĩa, tính di truyền có thể đóng một vai trò trong việc gây ra căn bệnh “oái oăm” này. Trong thực tế, các thành viên gia đình của những người bị viêm khớp vẩy nến có khả năng phát triển bệnh hơn những người khá khoảng 55 lần. Nghiên cứu vẫn đang được tiến hành để tìm ra các gen chính xác gây ra ra viêm khớp vẩy nến. Ngoài ra, theo các chuyên gia, yếu tố di truyền, miễn dịch và môi trường có khả năng xảy ra đồng thời hoặc không đồng thời.
    Nguyên nhân viêm khớp vảy nến có thể do di truyền, miễn dịch và môi trường.
    Triệu chứng của viêm khớp vảy nến
    Các triệu chứng của viêm khớp vảy nến có thể từ nhẹ đến nặng. Thể nhẹ đó là ảnh hưởng đến bốn hoặc ít hơn các khớp trong cơ thể, được gọi là viêm khớp oligoarticular. Các triệu chứng nghiêm trọng hơn có thể mất dạng polyarticular (viêm khớp polyarticular), ảnh hưởng đến hơn bốn khớp.
    Viêm khớp vảy nến có hai dạng đó là viêm khớp vảy nến đối xứng và viêm khớp vảy nến bất đối xứng. Viêm khớp vảy nến đối xứng đặc trưng bởi hiện tượng đau và sưng ở các khớp ở cả hai bên của cơ thể. Mặt khác, viêm khớp vảy nến bất đối xứng chỉ liên quan đến một vài khớp của các chi ngẫu nhiên (ví dụ ngón chân cái và tay phải). Nói chung, tất cả các loại viêm khớp vảy nến đều có triệu chứng đau, sưng và cứng khớp.
    Một số triệu chứng viêm khớp vẩy nến thông thường bao gồm những biểu hiện sau đây.
    • Đau và sưng khớp.
    • Cứng và đau ở một hoặc nhiều khớp.
    • Ngón tay và ngón chân sưng lên (nhìn giống như xúc xích).
    • Thay đổi ở móng bao gồm việc bong tróc ở ngón tay hoặc ngón chân.
    • Đau lưng và đau cổ bao gồm cả viêm cột sống.
    • Mệt mỏi toàn thân.

    Viêm khớp vảy nến nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến khuyết tật.

    Phương pháp điều trị viêm khớp vảy nến
    Viêm khớp vẩy nến bắt đầu có triệu chứng nhẹ có thể phát triển nhanh chóng và trở nên nghiêm trọng hơn nếu không được điều trị. Việc điều trị liên quan đến việc kiểm soát các triệu chứng để tránh thiệt hại cho các khớp xương của bạn. Nếu không điều trị kịp thời, viêm khớp vẩy nến có thể dẫn đến khuyết tật mãi mãi.
    Những phương pháp dưới đây có thể giúp bạn giảm đau, sưng, giữ cho xương khớp chắc khỏe và ngăn ngừa những tổn thương khác cho khớp.
    Sử dụng thuốc
    Các loại thuốc điều trị viêm khớp vảy nến có thể bao gồm 3 loại cơ bản sau: thuốc chống viêm không steroid, Thuốc chống thấp có tác dụng biến đổi bệnh và Chất ức chế TNF-alpha.
    Phương pháp điều trị khác
    Phương pháp điều trị khác bao gồm tiêm chung với cortisteroids trong trường hợp một phần đặc biệt bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi viêm khớp vẩy nến. Trong trường hợp tổn thương khớp nặng, bệnh nhân được thực hiện phẫu thuật chỉnh hình để chữa bệnh phá hủy khớp bằng thay khớp. Nó đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm đau và hồi phục lại các khớp bị biến dạng.
    Thay đổi lối sống
    Ngoài các phương pháp điều trị đã đề cập ở trên, kết hợp với một lối sống lành mạnh đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm các cơn đau do viêm khớp vẩy nến. Do đó, cần tập thể dục thường xuyên để duy trì sự linh hoạt và sức mạnh của khớp. Yoga, đạp xe, bơi lội và đi bộ là các bài tập tốt nhất cho bệnh nhân viêm khớp vảy nến. Duy trì trọng lượng cơ thể cũng rất quan trọng vì nó đặt ít căng thẳng trên các khớp, dẫn đến giảm đau và tăng tính linh động.
    Dược sĩ Hưng

    513JointKing-dieu-tri-thoai-hoa-khop1

    JOINTKING – SỰ HỒI SINH CỦA KHỚP
    Xem chi tiết  sản phẩm tại đây.
     

    DMCA.com

     

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    giai-doc-gan-an-binh

    Khách hàng nhận xét

    Tôi đã mua Canxi King cho cháu nhà tôi uống. Sản phẩm rất tốt và dễ uống.
    Nguyễn Minh, Khu D8, Thành Công, Đống Đa, Hà Nội
    Khi sử dụng V-Sorento – Hỗ trợ chữa trị viêm đại tràng, các triệu trứng viêm đại tràng của tôi đã được cải thiện rõ rêt.
    Nguyễn Cường, 60 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Tôi đã sử dụng sản phẩm trà An Bình được một thời gian. Thực sự, sản phẩm rất tốt và tình trạng huyết áp thấp của em được cải thiện rõ rệt. Cám ơn Dược phẩm An Bình rất nhiều!
    Thị Hồng Duyên – Tân Yên, Bắc Giang