HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN: 1900545562 (Từ: 8:00 - 17:00)

    Huyết áp - tim mạch

    Chóng mặt là bệnh gì?

    Chóng mặt thường gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng người cao tuổi thường chiếm tỷ lệ cao hơn. Chóng mặt thường xảy ra khi thay đổi tư thế (đứng lên, ngồi xuống, nghiêng trái hoặc nghiêng phải).

    Chóng mặt thường gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng người cao tuổi thường chiếm tỷ lệ cao hơn. Chóng mặt thường xảy ra khi thay đổi tư thế (đứng lên, ngồi xuống, nghiêng trái hoặc nghiêng phải). Chóng mặt được xem là một trong những triệu chứng mơ hồ, là một cảm giác chủ quan của bệnh nhân. Trong hầu hết các trường hợp gặp chóng mặt là tự giới hạn và rất lành tính, vì thế, với căn bệnh này, việc điều trị là hỗ trợ sẽ có tác dụng hơn là trị bệnh.

    Tuy nhiên, có một số những trường hợp chóng mặt là dấu hiệu ban đầu của các bệnh nặng có thể đe dọa đến tính mạng. Theo các chuyên gia, nếu bạn cảm thấy chóng mặt, kèm theo đó là choáng váng, quay cuồng và có cảm giác sắp ngất thì hãy nghĩ ngay tới nguyên nhân thiếu máu não tạm thời như tụt huyết áp thế đứng loạn nhịp tim hay tăng không khí; Ngoài ra, nếu bị chóng mặt khi đứng lên thì hãy nghĩ đến tụt huyết áp thế đứng hoặc bệnh do thuốc làm giảm thể tích tuần hoàn….và một số những trường hợp chóng mặt khác.

    Nguyên nhân gây chóng mặt

    Có khá nhiều nguyên nhân gây chóng mặt được liệt kê như:

    •  Viêm tai trong. Các dấu hiệu và triệu chứng của viêm tai trong (viêm thần kinh tiền đình) bao gồm chóng mặt liên tục có thể kéo dài vài ngày, kèm theo đó là hiện tượng buồn nôn, ói nửa và sự cân bằng bị ảnh hưởng. Những triệu chứng này có thể rất nghiêm trọng, dẫn đến mất thính lực đột ngột.
    •  Bệnh Meniere. Bệnh này liên quan đến sự tích tụ quá nhiều chất lỏng trong tai của bạn. Triệu chứng xảy ra thường là chóng mặt kéo dài vài giờ, kèm theo hiện tượng mất thính lực và ù tai.
    •  Chứng đau nửa đầu tiền đình. Đau nửa đầu có thể dẫn đến tình trạng chóng mặt có thể lên đến vài giờ, thậm chí là vài ngày gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh.
    •  Say nắng và mất nước. Nếu đang hoạt động trong thời tiết nóng, hoặc nếu bạn không uống đủ nước, bạn có thể cảm thấy chóng mặt (tăng thân nhiệt) hoặc mất nước… Nghỉ ngơi ở nơi mát và uống nước đủ các chất khoáng thông thường sẽ giúp giảm bớt cảm giác chóng mặt. Ngoài ra tiêu chảy cấp cũng gây ra hiện tượng chóng mặt.
    •  U dây thần kinh âm thanh. Đây không phải là một căn bệnh ung thư mà là một khối u lành tính phát triển trên các dây thần kinh tiền đình. Các triệu chứng của u dây thần kinh âm thanh nói chung bao gồm suy giảm thính lực, ù một bên tai và kèm theo tình trạng hoa mắt và chóng mặt.
    •  Rối loạn lo âu. Theo các chuyên gia, một số rối loạn lo âu, chẳng hạn như các hoảng loạn và lo sợ trong công việc… cũng gây cảm giác bồn chồn, khó ngủ có thể dẫn đến chứng chóng mặt.
    •  Các nguyên nhân khác. Chóng mặt có thể là một triệu chứng của một số những vấn đề nghiêm trọng hơn về thần kinh như đột quỵ, xuất huyết não hoặc bệnh đa xơ cứng. Trong trường hợp này, các triệu chứng thần kinh khác cũng được xuất hiện như nói lắp, tê liệt chân tay…

     Triệu chứng của chóng mặt

    Chóng mặt thường có những triệu chứng sau:

    • Có cảm giác quay cuồng và choáng váng.
    • Ngất xỉu
    • Mất thăng bằng hoặc đứng không vững.
    • Váng đầu
    • Nhìn mờ kết hợp với cảm giác chóng mặt.
    • Buồn nôn

    Yếu tố nguy cơ

    Các yếu tố sau có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng chóng mặt bao gồm:

    – Tuổi tác. Những người có độ tuổi trên 65 có nguy cơ mắc chóng mặt cao hơn.

    – Sử dụng thuốc. Một số loại thuốc chẳng hạn như các loại thuốc hạ huyết áp, thuốc chống động kinh và thuốc an thần có thể gây chóng mặt.

    – Đã từng bị chóng mặt. Nếu bạn đã từng bị chóng mặt thì khả năng tái diễn của bệnh rất cao.

     Biện pháp khắc phục

    Nếu bạn bị chóng mặt, hãy xem xét những lời khuyên sau nhé:

    – Hãy nhận biết rằng, chóng mặt có thể làm cho bạn bị mất thăng bằng, gây ngã và chấn thương nghiêm trọng.

    – Tránh di chuyển đột ngột.

    – Đứng lên từ từ

    – Ngồi hoặc nằm xuống ngay khi bạn cảm thấy chóng mặt.

    – Tránh lái xe hay vận hành những máy móc nặng nếu bạn thường xuyên bị chóng mặt.

    – Sử dụng ánh sáng tốt trên cầu thang hoặc hành lanh đi bộ nếu bạn ra khỏi giường vào ban đêm.

    – Tránh sử dụng cà phê, rượu và thuốc lá. Bởi sử dụng quá nhiều các chất này có thể khiến tình trạng chóng mặt của bạn càng trở nên nghiêm trọng hơn.

    Ngoài ra, chóng mặt còn được biết đến là dấu hiệu của chứng huyết áp thấp, do đó chúng ta cần có một chế độ ăn hợp lý kết hợp với việc luyện tập thể dục thể thao đều đặn để có thể giảm bớt chứng chóng mặt và “kéo” huyết áp lên.

    Đặc biệt, trà tăng huyết áp An Bình được làm từ các thành phần thảo dược: Nhục quế, quế chi, cam thảo, can khương (dựa theo bài thuốc cổ phương Quế chi cam thảo thang gia vị – Ôn bổ tâm dương), có tác dụng hỗ trợ điều trị huyết áp thấp, giúp trừ lạnh, làm ấm cơ thể, tăng lưu thông khí huyết. Dùng khi huyết áp thấp, tỳ vị hư nhược, nôn, chân tay lạnh. Trà tăng huyết áp An Bình được bào chế bằng công nghệ chiết xuất đặc biệt (Công nghệ Chi-Alco), giúp giữ được những hoạt chất quý của thảo dược, mang lại cho sản phẩm tác dụng vượt trội và nhanh chóng. Ngoài ra, trà Tăng huyết áp An Bình còn giúp phục hồi sinh khí, tăng cường chuyển hóa năng lượng giúp cải thiện sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thế.

    Trà tăng huyết áp An Bình – Mang lại cuộc sống bình an
    Xem chi tiết sản phẩm tại đây.

    Quý khách có thể tìm mua Trà tăng huyết áp An Bình tại tất cả các hiệu thuốc trên cả nước hoặc liên hệ trực tiếp tới văn phòng đại diện theo số điện thoại : 0983.194.458  –  04 3577 2507 để được tư vấn.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    giai-doc-gan-an-binh

    Khách hàng nhận xét

    Khi dùng Grathozi – Trị nấm âm đạo, bệnh của tôi đã thuyên giảm và khỏi hẳn sau 7 ngày.
    Thu Hương
    Tôi đã mua Canxi King cho cháu nhà tôi uống. Sản phẩm rất tốt và dễ uống.
    Nguyễn Minh, Khu D8, Thành Công, Đống Đa, Hà Nội
    Khi sử dụng V-Sorento – Hỗ trợ chữa trị viêm đại tràng, các triệu trứng viêm đại tràng của tôi đã được cải thiện rõ rêt.
    Nguyễn Cường, 60 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội