HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN: 1900545562 (Từ: 8:00 - 17:00)

    Bệnh mắt

    Mỏi mắt

    Mắt mỏi mệt hay mỏi mắt là một tình trạng phổ biến và gây nhiều khó khăn. Các triệu chứng bao gồm mệt mỏi, ngứa và cay mắt. Mỏi mắt hiếm khi gây ra những tình trạng nghiêm trọng. Do đó, các biện pháp phòng ngừa ở nhà cũng như nơi làm việc, và ngoài trời có thể giúp ngăn ngừa và làm giảm mỏi mắt.

    Tuy nhiên, đôi khi mỏi mắt là dấu hiệu “ẩn” của những căn bệnh về mắt, vậy nên phòng ngừa và điều trị kịp thời. Nếu bạn đã dùng các biện pháp  phòng ngừa đơn giản mà tình trạng mỏi mắt vẫn tiếp diễn, bạn nên đi khám bác sĩ. Đặc biệt, mỏi mắt có thể liên quan tới đau đầu hoặc các vấn đề về mắt như:

    • Khó chịu
    • Thay đổi thị lực nghiêm trọng
    • Song thị
    • Nguyên nhân của mỏi mắt

    Bất kỳ hoạt động nào yêu cầu sự tập trung cao độ của mắt- chẳng hạn như đọc sách, lái xe, làm việc trên máy tính đều là nguyên nhân dẫn tới mỏi mắt. Những hoạt động này thường thực hiện trong một thời gian dài.

    Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và căng mắt khi nhìn vào ánh sáng mờ cũng có thể gây mỏi mắt.

    Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây mỏi mắt là nhìn chằm chằm vào các thiết bị điện tử, kỹ thuật số trong thời gian dài:

    • Màn hình máy tính
    • Điện thoại thông minh
    • Trò chơi video

    Loại mỏi mắt này hoặc căng mỏi mắt đôi khi được gọi là hội chứng thị lực máy tính. Đã có khoảng 50%-90% nhân viên máy tính bị ảnh hưởng bởi hội chứng này. Có tới 10 triệu cuộc kiểm tra mắt mỗi năm có các triệu chứng liên quan tới máy tính.

    Trình trạng này dự tính sẽ tăng do nhiều người sử dụng điện thoại thông minh và các thiết bị kỹ thuật số cầm tay khác. Nghiên cứu cho thấy khoảng cách giữa mắt và các thiết bị này không tốt cho mắt. Những người dùng điện thoại “dán mắt” vào những thiết bị đó, do đó buộc mắt phải làm việc nhiều hơn so với bình thường. Mắt phải tập trung vào những cỡ chữ nhỏ li ti.

    Thiết bị kỹ thuật số có liên quan tới mỏi mắt do ít chớp mắt, phải tập trung, nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính. Mọi người thường chớp mắt 18 lần/ phút. Điều này giúp mắt đỡ mỏi và thư giãn mắt. Tuy nhiên, nghiên cứu cho rằng người đang sử dụng máy tính hoặc thiết bị kỹ thuật số chỉ chớp mắt bằng một nửa bình thường (9 lần/ phút). Điều này dẫn tới khô mắt, mỏi, ngứa và cay mắt.

    Các triệu chứng của mỏi mắt

    Mỏi mắt có liên quan tới những triệu chứng như:

    • Đau và cộm mắt
    • Khó tập trung
    • Khô mắt và chảy nước mắt
    • Mờ mắt hoặc song thị
    • Nhạy cảm với ánh sáng
    • Đau cổ, vai hoặc lưng

    Những triệu chứng này có thể làm giảm hiệu quả làm việc. Có thể mỏi mắt cũng do thiếu ngủ gây nên. Trong khi ngủ, mắt được bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết. Do đó, thiếu ngủ có thể dẫn đến ngứa mắt liên tục.

    Các biện pháp chống mỏi mắt

    Mỏi mắt thường được ngăn ngừa hoặc giảm mỏi bằng cách thay đổi thói quen và môi trường làm việc. Dưới đây là một số lời khuyên của các tổ chức như  Prevent Blindness, the National Eye Institute, and Get Eye Smart:

    Thay đổi màn hình máy tính

    • Đặt màn hình 20-26 inch cách xa mắt và dưới tầm mắt

    • Thường xuyên vệ sinh màn hình tránh bụi, dấu vân tay. Những vết ố trên màn hình có thể làm giảm độ tương phản và gia tăng các vấn đề về ánh sáng và phản xạ.
    • Chọn màn hình có độ nghiêng và khớp xoay
    • Sử dụng bộ lọc ánh sáng màn hình

    Thay đổi môi trường làm việc, chẳng hạn:

    • Thay đổi ánh sáng để giảm độ chói và phản xạ
    • Dùng ghế có thể điều chỉnh (ghế xoay)
    • Đặt tài liệu bên cạnh màn hình máy tính

    Thay đổi thói quen làm việc như:

    • Hãy thử quy tắc 20-20-20. Nghĩa là mỗi 20phút,  nhìn xa khoảng 6m trong 20 giây.
    • Đặt nhắc nhở “chớp mắt” trên máy tính
    • Nghỉ giải lao thường xuyên khi làm việc với máy tính

    Chăm sóc đôi mắt của bạn theo các bước sau:

    • Áp khăn mặt được ngâm trong nước ấm lên mắt (nhắm mắt khi áp khăn lên mắt)

    • Sử dụng nước mắt nhân tạo để mắt thư giãn khi thấy khô mắt
    • Để ngăn ngừa khô mắt khi làm việc trong nhà, hãy sử dụng một bộ lọc không khí để lọc bụi và thêm độ ẩm cho không khí.

    Kết luận 

    Mỏi mắt là hiện tượng rất phổ biến ở mọi lứa tuổi, nghề nghiệp, đặc biệt là dân văn phòng, hay những người làm việc trên máy tính. Ngoài những hiểu biết về mỏi mắt, bạn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa mỏi mắt như thay đổi môi trường và thói quen làm việc. Hơn nữa bạn có thể bổ sung các hoạt chất dinh dưỡng tốt cho mắt nhờ uống các sản phẩm bổ mắt, chống lão hóa, mỏi mắt,…

    Dược sĩ Hưng


     

    EURO PEIN – SÁNG TRONG ĐÔI MẮT

     

    Xem chi tiết sản phẩm tại đây

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Khách hàng nhận xét

    Tôi đã sử dụng sản phẩm trà An Bình được một thời gian. Thực sự, sản phẩm rất tốt và tình trạng huyết áp thấp của em được cải thiện rõ rệt. Cám ơn Dược phẩm An Bình rất nhiều!
    Hồng Duyên – Tân Yên, Bắc Giang
    Tôi rất yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Dược An Bình. Từ khi sử dụng PHARZUBEST – Bổ sung vitamin và khoáng chất, sức khoẻ của tôi được cải thiện nhiều.
    Quang Trần
    Khi sử dụng V-Sorento – Hỗ trợ chữa trị viêm đại tràng, các triệu trứng viêm đại tràng của tôi đã được cải thiện rõ rêt.
    Nguyễn Cường, 60 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội