HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN: 1900545562 (Từ: 8:00 - 17:00)

    Các bệnh khác

    Dấu hiệu bạn bị stress và cách khắc phục

    Dưới đây là những dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị stress, thậm chí stress quá mức mà bạn không hay biết. 

    1. Cơ thể mệt mỏi rã rời 
     
    Sự căng thẳng, mệt mỏi về thể chất hay tinh thần, cảm xúc đều tiêu tốn năng lượng của bạn. Khi stress, hệ miễn dịch của bạn phản ứng theo cùng cách mà nó chiến đấu với những sự nhiễm trùng. Điều này có thể làm bạn thấy cơ thể rã rời, có thể còn sốt, đòi hỏi bạn sống chậm lại và nghỉ ngơi, giống như những gì bạn cần làm khi bạn bị cảm, bị sốt. Sự lo lắng, căng thẳng cũng có thể làm bạn mất ngủ. Khi ngủ, bạn lại dễ bị tỉnh giữa chừng và khó ngủ lại nữa. 
     
    2. Cảm giác buồn nôn, ói mửa 
     
    Căng thẳng và lo lắng có thể kích hoạt cơn buồn nôn và gây ra triệu chứng ói mửa, thường bắt đầu vào cùng thời điểm trong mọi ngày. 
     
    3. Trí nhớ suy giảm 
     
    Những hormone được sản sinh ra do những trải nghiệm stress nặng có thể làm giảm trí nhớ ngắn hạn của bạn. Những tác động này thường là nhất thời và dần dần sẽ hết. Nhưng stress kéo dài có thể gây ra sự giảm trí nhớ tương tự nhưng lâu dài hơn, vì nó thay đổi kết cấu các tế bào thần kinh và sự kết nối của chúng với não.
      
    4. Rụng tóc 
     
    Có nhiều lý do gây rụng tóc, trong đó stress là một nguyên nhân. Thường thì người ta khó nhận ra mối liên hệ này, bởi hiện tượng rụng tóc xảy ra muộn vài tháng sau sự kiện căng thẳng. Tuy nhiên, đa số trục trặc này sẽ tự hết sau khi cơn stress chấm dứt.
     
    5. Lợi đau, chảy máu
     
    Sự căng thẳng làm hệ miễn dịch của bạn yếu đi, khiến vi khuẩn trong miệng khoẻ lên, dễ gây viêm lợi.
     
    6. Hệ miễn dịch có dấu hiệu suy yếu
     
    Có lẽ ảnh hưởng dễ thấy nhất mà stress gây ra là hệ miễn dịch của bạn yếu đi. Đồng nghĩa với việc bạn dễ mắc bệnh hơn, và mắc bệnh thường cũng lâu khỏi hơn.
     
    7. Phát ban, nổi mẩn đỏ
     
    Các bác sỹ cho biết "Ở người trưởng thành, stress là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của việc nổi mẩn đỏ, ngứa phát ban" . Đó là sự lo lắng thúc đẩy một đợt những sự kiện liên quan đến hệ miễn dịch, có thể dẫn tới việc tạo ra hợp chất histamine gây mẩn đỏ. 
     
    8. Gặp những giấc mơ kì quái 
     
    Khi đầu óc bạn bị "quá tải" bởi những lo lắng, căng thẳng và không biết "xử lý" thế nào, những giấc mơ kỳ quái, xấu xí chính là cách mà bộ não "tìm cách vượt qua" những trải nghiệm stress. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện, áp lực stress khiến bạn ngủ không sâu và luôn trong tình trạng nửa ngủ nửa thức, thậm chí gặp ác mộng.
     
    Hãy tham khảo những cách sau đây để biết cách giảm stress, nhanh chóng lấy lại tinh thần vui vẻ, trạng thái vui tươi để kéo dài sử trẻ trung, tươi tắn của bạn nhé
     
    1. Ăn uống điều độ
     
    Sức khoẻ sẽ giảm sút khi bạn ngày càng phải chịu nhiều áp lực công việc. Vì vậy, ăn uống điều độ 3 bữa một ngày là rất cần thiết.
     
    2. Vận động thường xuyên
     
    Thể dục thường xuyên, điều độ sẽ làm giảm căng thẳng và giúp bạn ngủ ngon hơn. Mặc dù rèn luyện thân thể đều đặn hằng ngày nhưng chúng ta cũng nên có những hoạt động khác như đi dạo, aerobics, bơi, đi xe đạp và chạy bộ khoảng 20 phút, ít nhất 3 lần/ tuần.
     
    3. Hít thở
     
    Học cách thở đều và sâu để giúp lồng ngực mở rộng hoàn toàn. Đây là một trong những cách giảm stress tốt nhất. Thở sâu sẽ giúp bạn tránh được khả năng bị stress. Nếu bạn muốn học cách thở đúng, tốt nhất là nhờ bác sĩ hướng dẫn cho. Cách này rất tốt cho những người phiền muộn, hay lo lắng.
     
    4. Chế độ nghỉ ngơi hợp lý
     
    Tạm dừng công việc và thả lỏng cả tâm hồn và cơ thể trong không gian yên tĩnh. Hãy tuân theo đòi hỏi nghỉ ngơi của cơ thể để tinh thần sảng khoái thay vì phải kiềm chế, làm tăng thêm sự căng thẳng hay thất vọng về công việc.
     
    5. Tìm cho mình một sở thích
     
    Hãy tự tìm những nét đặc biệt, sự hài lòng hay tính hài hước trong con người mình và những người bạn để tạo ra những sở thích hay thú vui trong cuộc sống. Bạn sẽ thấy chúng làm giảm căng thẳng đi rất nhiều.
     
    6. Sống hòa đồng
     
    Cố gắng trở thành một thành phần không thể thiếu đối với gia đình, bạn bè và xã hội. Hạnh phúc và lợi ích luôn đến từ những mối quan hệ tốt đó và nên dành thời gian để phát triển chúng.
     
    7. Hạn chế những thói quen xấu
     
    Một cốc bia với thịt nướng có thể giúp bạn thư giãn hay một lượng lớn rượu trong một dịp đặc biệt nào đó không bao giờ khiến bạn bị stress. Tuy nhiên, nếu uống nhiều hơn 24 lần mức cho phép trong một tuần, bạn sẽ không chỉ gây những rắc rối tức thì cho thể trạng và tinh thần mà còn để lại hậu quả nặng nề, lâu dài.
     
    8.  Học cách bình tĩnh trong mọi tình huống
     
    Cách cư xử của một người phụ thuộc rất nhiều vào thái độ và khả năng kiềm chế của bản thân. Sẽ không có lợi khi trạng thái tinh thần không được tốt.
     
    Stress là hiện tượng thường gặp trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, nếu áp dụng tổng hợp những cách trên sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua trạng thái này.

    Bình luận

    Email của bạn sẽ không hiển thị trong danh sách nội dung bình luận. Các trường có dấu * là bắt buộc

    Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

    Khách hàng nhận xét

    Tôi đã mua Canxi King cho cháu nhà tôi uống. Sản phẩm rất tốt và dễ uống.
    Nguyễn Minh, Khu D8, Thành Công, Đống Đa, Hà Nội
    Khi sử dụng V-Sorento – Hỗ trợ chữa trị viêm đại tràng, các triệu trứng viêm đại tràng của tôi đã được cải thiện rõ rêt.
    Nguyễn Cường, 60 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Khi dùng Grathozi – Trị nấm âm đạo, bệnh của tôi đã thuyên giảm và khỏi hẳn sau 7 ngày.
    Thu Hương