HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN: 1900545562 (Từ: 8:00 - 17:00)

    Tin sức khỏe

    Thuốc lợi tiểu và chứng huyết áp thấp

    Thuốc lợi tiểu là thuốc từng được sử dụng để chữa trị chứng phù nề hay giữ nước bị gây ra do một số vấn đề sức khỏe như: huyết áp cao, suy tim, bệnh tăng nhãn áp, suy thận và cổ trướng. Cổ trướng là sự tích tụ của các chất lỏng trong khoang bụng do bệnh gan gây ra. Thuốc lợi tiểu hoạt động bằng cách ngăn chặn thận hấp thu natri, điều này dẫn đến việc tăng khả năng  loại bỏ muối và nước trong cơ thể.

    Huyết áp thấp

    Thuốc lợi tiểu và áp huyết thấp

    Hạ huyết áp hay huyết áp thấp là một tác dụng phụ của thuốc lợi tiểu. Thuốc lợi tiểu khiến thận đẩy natri và nước ra khỏi cơ thể. Natri là một chất khoáng, giúp duy trì lượng máu phù hợp và áp lực bằng cách giữ nước trong cơ thể. Những bệnh nhân uống thuốc lợi tiểu thường bị  giảm huyết áp đột ngột khi đứng lên sau một thời gian ngồi lâu. Bệnh nhân bị tụt huyết áp như thế này có thể bị chóng mặt và ngất xỉu do giảm lưu lượng máu đến não.

    Kiểm soát tình trạng hạ huyết áp

    Những bệnh nhân dùng thuốc lợi tiểu thường được bác sĩ khuyên nên tự mình chăm sóc bản thân để tránh tình trạng hạ huyết áp. Người bệnh nên tập  lên từ từ để cơ thể điều chỉnh với những thay đổi đột ngột của huyết áp. Những người bị hạ huyết áp thể đứng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về liều lượng thuốc lợi tiểu phù hợp. Đeo vớ đàn hồi cũng có thể giúp ngăn ngừa hạ huyết áp thế đứng bằng cách ngăn chặn sự tụ máu trong các tĩnh mạch ở chân. Người khỏe mạnh có thể tăng lượng nước uống để giúp ngăn ngừa hạ huyết áp thế đứng. Những bệnh nhân có vấn đề về tim, chẳng hạn như suy tim và cao huyết áp, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tăng lượng chất lỏng vì chất lỏng dư thừa có thể làm trầm trọng thêm tình trạng của họ.

    Chữa trị chứng hạ huyết áp

    Huyết áp thấp kéo dài có thể khiến máu lưu thông giảm đến các cơ quan quan trọng trong cơ thể, điều này dẫn tới sự hoạt động không hiệu quả của nhiều hệ thống chức năng trong cơ thể. Người bệnh dùng thuốc lợi tiểu nên luôn kiểm tra huyết áp trước khi dùng thuốc. Nếu huyết áp bị thấp thì mọi người nên báo với bác sĩ ngay lập tức. Theo PubMedHealth, hạ huyết áp nặng được điều trị bằng cách điều chỉnh máu và các loại thuốc tăng huyết áp và lực bơm của tim.

    Dược sĩ Hưng


    Tra-tang-huyet-ap-An-Binh

    TRÀ AN BÌNH – MANG LẠI CUỘC SỐNG BÌNH AN

    Xem chi tiết sản phẩm tại đây.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    giai-doc-gan-an-binh

    Khách hàng nhận xét

    Tôi rất yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Dược An Bình. Từ khi sử dụng PHARZUBEST – Bổ sung vitamin và khoáng chất, sức khoẻ của tôi được cải thiện nhiều.
    Quang Trần
    Tôi đã mua Canxi King cho cháu nhà tôi uống. Sản phẩm rất tốt và dễ uống.
    Nguyễn Minh, Khu D8, Thành Công, Đống Đa, Hà Nội
    Tôi đã sử dụng sản phẩm trà An Bình được một thời gian. Thực sự, sản phẩm rất tốt và tình trạng huyết áp thấp của em được cải thiện rõ rệt. Cám ơn Dược phẩm An Bình rất nhiều!
    Thị Hồng Duyên – Tân Yên, Bắc Giang