HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN: 1900545562 (Từ: 8:00 - 17:00)

    Tư vấn sức khỏe

    Hôi nách ở trẻ em có chữa được không?

    Hỏi: Cháu nhà tôi mới lên 8 tuổi, nhưng cháu có dấu hiệu bị hôi nách. Tôi nghĩ sao trẻ con bé thế lại bị hôi nách, liệu có phải cháu đang bước vào giai đoạn dậy thì không? Mong bác sĩ tư vấn giúp gia đình cách điều trị – Nguyễn Thị Ngọc (Đà Nẵng)

    Trả lời:
     
    Bạn Ngọc thân mến!
     
    Trường hợp con gái chị đã vào tuổi tiền dậy thì (cũng có trẻ dậy thì sớm từ 9-10 tuổi) do đó mồ hôi có mùi hôi cũng là bình thường.
     
    Bình thường mồ hôi khi tiết ra không hôi nhưng sau một thời gian do vi sinh vật lên men, nên có mùi chua, khai. Riêng ở nách và vùng mu có thêm các tuyến rụng đầu (tuyến apocrime), tuyến này tiết ra mồ hôi hôi. 
     
    Thông thường các tuyến này chỉ bắt đầu hoạt động từ tuổi dậy thì và cũng tiết ra mồ hôi không hôi, nhưng sau khi vi sinh vật lên men thì sẽ có mùi hôi. Hoạt động của tuyến apocrime có tính chu kỳ, bắt đầu hình thành đầu kỳ kinh và đến khoảng giữa chu kỳ thì rụng đầu và đổ chất tiết ra (nên còn gọi tuyến rụng đầu). 
     
     
    Làm thế nào để hết hôi nách ở trẻ?
     
    Để khắc phục, chỉ cần nhắc cháu tắm rửa và thay quần áo mỗi ngày để mồ hôi không bị lên men phát mùi. 

    Khử mùi ngay khi ngâm quần áo
     
    Mùi hôi trên áo sẽ càng nặng mùi hơn do mồ hôi nách  kết hợp với vi khuẩn trên áo hoạt động mạnh. Vì thế, khi đi về nhà bạn nên ngâm áo vào trong nước lạnh, bôi xà phòng vào vùng nách. Để đảm bảo các bước sau hiệu quả, bạn nên lộn trái áo và bôi xà phòng trực tiếp ở vùng nách. Sau đó giặt càng sớm càng tốt. Vò đủ mạnh để làm sạch vùng nách và khử mùi hôi nách.
     
    Mẹo khử mùi hôi
     
    Bạn có thể dùng nước vo gạo hoặc nước đậu tương để giặt quần áo. Nước vo gạo có tác dụng tẩy trắng hiệu quả sẽ loại bỏ vùng áo bị ố vàng dưới cánh tay. Bạn nên ngâm trước quần áo với nước vo gạo, sau đó vò nhẹ vết ố và làm sạch với xà phòng để làm áo sạch, lưu lại hương thơm.
     
    Vò nhẹ vùng áo dưới cánh tay để làm sạch vết ố và vi khuẩn gây mùi
     
    Hoặc bạn có thể sử dụng dấm để khôi phục lại mùi mới tinh tươm cho đống áo quần của bạn. Giấm là một chất trung hòa mùi mạnh mẽ, và có tác dụng trong việc khử các mùi hôi trên áo quần. Chỉ cần thêm ¼  tách dấm trắng hòa lẫn với bột giặt vào thau áo quần, bạn sẽ ngăn chặn được những mùi hôi khó chịu. Đây là mẹo trị mùi hôi nách trên áo quần hiệu quả, và làm áo quần tươi mới.
     
    Phơi áo quần dưới ánh nắng mặt trời
     
     
    Quần áo vừa giặt xong bạn nên phơi ngay tại nơi thoáng mát có ánh nắng mặt trời. Ánh nắng sẽ khử các vi khuẩn còn sót lại trên quần áo, mang đến mùi thơm tho và cảm giác dễ chịu khi mặc.
     
    Với những mẹo nhỏ khi giặt quần áo chắc chắn loại bỏ mùi mồ hôi trên quần áo, bạn sẽ không cần lo lăng làm sao để khử mùi hôi nách trên áo quần nữa. Tuy nhiên, để không còn phải bận tâm đến mùi hôi trên áo quần, bạn nên đến các bệnh viện, thẩm mỹ viện uy tín để điều trị  dứt điểm bệnh hôi nách bằng các phương pháp phẫu thuật trị hôi nách với công nghệ hiện đại.
     
    Ngoài ra, trên thị trường đã có bán các loại mỹ phẩm chống tăng tiết mồ hôi, khử mùi hôi, bạn có thể mua để dùng cho cháu. 
     
    Việc dùng phèn chua chữa hôi nách như sau: dùng cục phèn chua to cỡ quả trứng gà nhúng vào nước và xoa vào nách ngày vài lần. Hoặc dùng phèn chua phi lên tán bột mịn, xoa bột này vào nách ngày 1-2 lần. Phèn chua có tính thu liễm (làm săn da), giảm tiết mồ hôi và ức chế vi khuẩn hôi phát triển nên sẽ hạn chế được mùi hôi.
     
    Chúc bạn và bé thành công!
     
     

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    giai-doc-gan-an-binh

    Khách hàng nhận xét

    Tôi rất yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Dược An Bình. Từ khi sử dụng PHARZUBEST – Bổ sung vitamin và khoáng chất, sức khoẻ của tôi được cải thiện nhiều.
    Quang Trần
    Tôi đã sử dụng sản phẩm trà An Bình được một thời gian. Thực sự, sản phẩm rất tốt và tình trạng huyết áp thấp của em được cải thiện rõ rệt. Cám ơn Dược phẩm An Bình rất nhiều!
    Thị Hồng Duyên – Tân Yên, Bắc Giang
    Khi dùng Grathozi – Trị nấm âm đạo, bệnh của tôi đã thuyên giảm và khỏi hẳn sau 7 ngày.
    Thu Hương