HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN: 1900545562 (Từ: 8:00 - 17:00)

    Thuốc quý quanh ta

    Bài thuốc dân gian đặc trị viêm xoang hiệu quả

    Trong điều kiện môi trường ô nhiễm, các bệnh lý như viêm mũi dị ứng, viêm mũi, viêm xoang cấp và mạn tính có điều kiện thuận lợi để phát triển và có xu hướng ngày càng gia tăng. Theo thống kê của các chuyên gia, tỷ lệ mắc bệnh viêm mũi dị ứng của người dân Việt Nam lên tới gần 6,3%, tỷ lệ phát bệnh từ 10% đến 20%.
     
    Với những loại thuốc mới an toàn và có tính hiệu lực ngày càng cao, y học hiện đại đã đạt được những thành tựu to lớn trong công cuộc phòng chống các căn bệnh này. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khách quan, kết quả trị liệu bằng tân dược vẫn chưa làm cho một số người bệnh và thầy thuốc hài lòng. Bởi vậy, việc kế thừa, nghiên cứu và phát triển các phương thuốc Đông y để phòng chống các bệnh mũi xoang là cần thiết.
     
    Việc điều trị viêm xoang mãn tính phải nhằm vào hai yêu cầu: Bổ thận âm và Nạp khí về thận. Đối với những trường hợp viêm xoang cấp, hoặc khi có những triệu chứng sưng nhức khó chịu hay bội nhiễm do phong nhiệt cần giải tỏa gấp, có thể dùng thêm các biện pháp tiêu viêm, tiêu độc hoặc khu phong bài nùng. Tuy nhiên, những phương dược điều trị triệu chứng chỉ là phụ và tạm thời. Bệnh kéo dài chừng nào thì âm hư càng nặng, càng phải chú trọng đến gốc ở thận. Khi sự cân bằng âm dương đã được thiết lập, hỏa sẽ tự yên vị. Mặt khác khi chính khí đã vững, sức đề kháng vươn lên, tà khí sẽ tự lui.
     
    Dưới đây là một số bài thuốc dân gian trị bệnh viêm xoang vô cùng hiệu quả:
     
    Gừng tươi, củ hành khô
     
    Không chỉ có tác dụng là  bài thuốc chữa ho, gừng với tính nóng nên còn được sử dụng làm thuốc trị viêm xoang hiệu quả mà nhiều người tin dùng.
     
    Bài thuốc: Khoảng 3g gừng tươi và 1 củ hành khô. Gừng và hành khô bóc vỏ, rửa sạch. Cho 2 loại thảo dược vào giã lấy nước, và dùng làm thuốc nhỏ mũi trong vòng 2 tuần.
     
     
    Gừng không chỉ có tác dụng chữa ho mà còn có tác dụng trị viêm xoang rất hiệu quả
     
    Tỏi và mật ong
     
    Đây cũng là bài thuốc trị viêm xoang được nhiều người sử dụng. Tỏi và mật ong đều là những dược liệu có tình sát khuẩn cao, đặc biệt là tỏi.
     
    Bài thuốc: Giã tỏi lấy nước và trộn với mật ong làm thuốc. Cách dùng: Bệnh nhân nên rửa sạch mũi, sau đó dùng bong thấm dung dịch mật ong trộn nước tỏi và cho vào hốc mũi, để khoảng 1 tiếng. Nếu kiên trì làm trong vòng 7 -8 ngày thì bạn sẽ có kết quả tốt.
     
     
    Tỏi và mật ong cũng có tác dụng đặc trị bệnh viêm xoang
     
    Hạt lạc
     
    Hạt lạc là thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và có tác dụng làm thuốc trị viêm xoang hiệu quả. Với lạc, sẽ sử dụng phương pháp xông mũi để chữa bệnh viêm xoang. Cho hạt lạc vào hộp sắt có 1 lỗ nhỏ, đậy kín nắp và đặt trên bếp. Dùng khói bốc ra từ lỗ nhỏ đó để xông mũi.
     
    Vỏ quả vải 
     
    Vỏ quả vải, từ lâu trong dân gian là bài thuốc trị viêm xoang nhiều người sử dụng.
     
    Lấy vỏ quả vải, sấy khô, nghiền nhỏ. Hàng ngày, người bệnh dùng một chút bột bỏ vải nghiền để hít. Nếu làm liên tục thì hiệu quả chữa viêm xoang được cải thiện rõ rệt.
     
     
    Vỏ quả vải sấy khô, nghiền nhỏ có tác dụng chữa viêm xoang
     
    Râu ngô, đương quy vĩ
     
    Ngoài tác dụng lợi tiểu, là bài thuốc chữa bệnh sỏi thận thì râu ngô có tác dụng chữa viêm xoang.
     
    Bài thuốc: Râu ngô và đương quy vĩ cắt nhỏ, rang lên cho vào bình kín. Sau đó, dùng hỗn hợp này hút như thuốc lá.
     
    Hoàng bá
     
    Lấy hoàng bá 10g bỏ vào 100ml nước, ngâm 24 tiếng. Sau đó, bạn lọc bỏ cặn, đun sôi thành dung dịch hoàng bá 10%, dùng để nhỏ mũi, ngày 3 – 4 lần.
     
    Hoa ngũ sắc
     
    Lấy hoa ngũ sắc tím tươi 10 bông, rửa thật sạch, nghiền nát ngâm với 10ml cồn 70 độ. Sau đó, bạn lọc qua gạc sạch để được một dung dịch màu xanh. Mỗi ngày, người bệnh dùng bông gòn tẩm ướt cồn thuốc rồi đặt vào lỗ mũi từng bên, mỗi bên 10 phút.
     
    Tân di

    – Tân di 9g, trứng gà 3 quả, hai thứ đem luộc chín và lấy nước uống.

    – Tân di 9g, ké đầu ngựa 15g, bạc hà 6g sắc lấy nước uống. Bã thuốc lại sắc tiếp, đến khi nước cô lại, thật đặc rồi hòa với nước ép của hành củ rồi đem nhỏ mũi.

    – Tân di 9g, hồng đằng 30g sắc uống ấm.

    Sử dụng cây xương cá
     
    Công dụng chủ yếu là chữa chứng bệnh viêm xoang mũi. Tuy nhiên, không phải bất cứ trường hợp nào của bệnh cây thuốc này cũng có thể trị được, dù tỷ lệ này là rất cao, khoảng trên 90% người bệnh được trị khỏi.
     
    Cây còn có thể trị được các bệnh khác như: mụt cóc, viêm, trặc tay chân, thấp khớp, đau đầu trun, cá đâm, rắn cắn, …
     
    Cách trị bệnh viêm xoang mũi bằng phương pháp xông hơi:
     
    – Chuẩn bị một cái ấm nước nhỏ (nhôm, sành đều được nhưng không dùng để nấu nước uống vì sợ độc).
     
    – Lấy một miếng giấy khá lớn, một tờ giấy lịch treo tường lớn hoặc nối 2 đến 3 tờ giấy A4 bằng băng keo thành 1 tờ lớn, rồi quấn xéo lại thành một cái ống dài khoảng 5 tấc (50cm) chứ không được làm ngắn hơn vì sẽ quá nóng, dễ bị phỏng da còn nếu dài quá thì hơi không đủ mạnh để hít. Ống phải quấn sao cho 1 đầu vừa hoặc lớn hơn miệng vòi ấm còn 1 đầu nhỏ hơn để hít. Nếu có ống tre thì tốt hơn, nhưng không được dùng nhựa, dễ nóng chảy!
     
    – Mở nắp ấm, đổ vào cỡ 1 chén nước.
     
    – Đếm cỡ 10 đến 20 đốt cây xương cá (tùy theo số cây mình có được nhiều hay ít), cắt nhỏ các đốt cây (thành cỡ phân nửa của lóng tay) rồi thả vào ấm. Nên cắt cây ngay trên miệng ấm, để cho mủ cây nhỏ vào ấm càng tốt. Phải luôn cẩn thận tránh mủ văng vào mắt, nguy hiểm.
     
    – Đặt ấm lên bếp.
     
    Nếu có bếp gas thì làm tiếp như sau:
     
    – Đầu tiên, vặn lửa thật lớn cho nước trong ấm sôi lên.
     
    – Đến khi thấy hơi xông ra nhiều từ vòi ấm thì ta bớt lửa đến cực nhỏ, chỉ canh sao cho vừa đủ để hơi vẫn còn bốc ra nhẹ ở vòi ấm là đủ. (Các loại bếp khác cũng phải tìm cách bớt lửa để xông được lâu và không quá nóng).
     
    – Kế tiếp, lấy ống giấy đã quấn, đưa đầu lớn của ống vào vòi ấm, còn đầu nhỏ cho vào mũi để hít hơi xông lên.
     
    – Thời gian xông có thể chỉ là 15 đến 20 phút, hay nếu có thời gian thì xông 30 đến 50 phút. Nên để dành và hâm lại nước trong ấm để dùng, thường là 2 lần trong ngày (sáng và tối). Sau đó đổ bỏ, hôm sau làm lại liều thuốc mới.
     
    – Khi hâm lại dùng lần 2 thì cho thêm một ít nước cùng với 1 vài đốt cây để bổ sung thêm thuốc.
     
     
    Cây xương cá còn được gọi là cây giao có tác dụng chữa viêm xoang cực kỳ hiệu quả
     
    Lưu ý:
     
    – Vì thuộc họ xương rồng, có mủ đục nên cây có đặc tính là mủ có hại cho mắt. Do đó, khi thao tác làm thuốc (cắt, bẻ, …) nhất thiết phải thật cẩn thận, tránh để mủ này dính vào mắt (có thể mang kính, …), bởi vì mủ có khả năng làm đui, mù mắt. Nếu mủ dính vào tay, chân, … thì dùng xà bông rửa ra dễ dàng. Dính vào áo, quần: dùng chanh để tẩy ra. Còn nếu đã lỡ dính vào mắt: ta rửa mắt bằng nước sạch rồi nhắm mắt lại, dùng chanh thoa bên ngoài mí mắt.
     
    – Nên bắt đầu xông ngay khi vừa bốc hơi, để tận dụng lúc chất mủ còn đậm đặc sẽ đạt hiệu quả nhanh.
     
    – Vì hơi xông ra rất nóng, nên ta có thể hít một lát, đến khi thấy nóng quá thì quay mặt ra thở bên ngoài, rồi lại quay vào xông tiếp. Nên linh động làm sao để xông 1 cách thoải mái là được. Chẳng hạn: tránh đừng chạm trực tiếp mũi vào ống xông, do sức nóng truyền từ ấm sang ống có thể làm phỏng da non.
     
    – Nếu thấy không chịu nổi hơi quá nóng thì có thể để nước sôi rồi tắt bếp, hít cho đến lúc thấy hơi còn quá ít thì lại mở bếp để nước sôi lại rồi tiếp tục làm như trên.
     
    – Nên xông kiên trì cho đến khi hết hẳn, bệnh nặng có thể xông đến khoảng 30 ngày. Sau đó duy trì thêm 1 vài lần cho chắc ăn rồi ngưng, không nên lạm dụng. Về sau, nếu có tái phát mới xông tiếp. Có nhiều trường hợp bệnh nặng lâu năm, khi xông đã khỏi bệnh lâu dài.
     
    – Cây này hễ bệnh càng nặng thì khi xông sẽ càng thấy có hiệu quả nhanh. Còn bình thường, chỉ sau từ 2 đến 3, 4 lần xông sẽ thấy thuyên giảm rõ. Nếu xông quá lâu (5, 7 ngày) mà vẫn không có chút kết quả gì thì chỉ có thể là không “chịu thuốc” (người bệnh ở một dạng lạ của bệnh, thường ít gặp) hoặc là đã lấy không đúng giống thuốc hay sử dụng không đúng cách, nên ngưng dùng.
     
    – Trẻ em nên xông với thời gian ngắn hơn người lớn. Tập làm quen dần rồi tăng thời gian lên.
     
    – Khi tắt bếp rồi, nên hít tiếp cho đến nguội để tận dụng hơi nóng nhẹ, hít sâu vào tận hốc mũi.
     
    Hoa cứt lợn
     
    Kiếm hoặc mua hoa cứt lợn (nhớ là cây tươi nhé) về rửa sạch để cả cây hoa lá đun chín lên, nếu cây dài quá thì gập đôi lại.
     
     
    Cây cứt lợn là một loại cây dại mọc rất nhiều ở vùng nông thôn có tác dụng trong việc điều trị viêm xoang
     
    – Chờ cây ngấm ra nước khoảng 5 phút.
     
    – Cho ra 1 cái cốc to loại uống bia (loại to) cả nước cả cây, nếu cây dài quá có thể gập ép xuống.
     
    – Lấy cái tờ giấy sạch cuộn thành cái phễu, một đầu vừa cái lỗ cốc, một đầu vừa 2 cái lỗ mũi.
     
    – Chấp nhận nóng để hít lên (tất nhiên đừng để bỏng lỗ mũi) cứ như thế cho đến khi nguội không còn nóng nữa thì lại đổ vào nồi đun chín lần thứ 2 rồi làm lại như trên lần nữa rồi bỏ đi.
     
    – Cố gắng làm ngày 2 lần không thì một lần trong vòng 10 ngày liền không được nghỉ ngày nào, kể cả thấy dấu hiệu đỡ không bị xoang nữa. Nếu ngày làm 1 lần thì nên vào buổi tối (như tôi). Nếu bệnh lâu năm có thể làm khoảng 10 – 20 ngày.
     
    Lưu ý các bạn nên làm vào thời điểm lạnh và bị xoang liên tục.
     
     

     

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    giai-doc-gan-an-binh

    Khách hàng nhận xét

    Khi sử dụng V-Sorento – Hỗ trợ chữa trị viêm đại tràng, các triệu trứng viêm đại tràng của tôi đã được cải thiện rõ rêt.
    Nguyễn Cường, 60 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Tôi đã sử dụng sản phẩm trà An Bình được một thời gian. Thực sự, sản phẩm rất tốt và tình trạng huyết áp thấp của em được cải thiện rõ rệt. Cám ơn Dược phẩm An Bình rất nhiều!
    Thị Hồng Duyên – Tân Yên, Bắc Giang
    Tôi rất yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Dược An Bình. Từ khi sử dụng PHARZUBEST – Bổ sung vitamin và khoáng chất, sức khoẻ của tôi được cải thiện nhiều.
    Quang Trần