HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN: 1900545562 (Từ: 8:00 - 17:00)

    Xương khớp

    Liệu pháp tự nhiên điều trị viêm khớp dạng thấp

    Viêm khớp dạng thấp xảy ra khi hệ thống miễn dịch tấn công mối dây chằng, nối giữa các khớp gây hiện tượng viêm, nhiễm. Viêm khớp dạng thấp là một căn bệnh mãn tính và cho đến nay vẫn chưa có cách chữa trị dứt điểm nhưng chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát và sống chung với nó.

    Các loại thuốc tuy có thể giảm các triệu chứng như đau, sưng khớp nhưng nó thường gây chóng mặt, buồn nôn, thậm chí bệnh về gan. Cho nên, liệu pháp từ tự nhiên vẫn là an toàn nhất. Dù các liệu pháp tự nhiên không thể thay thế thuốc, nhưng chúng giúp giảm tần suất thuốc cũng như hạn chế tác dụng phụ của nó. Dưới đây là các cách tự nhiên để bạn chung sống hòa bình với chứng viêm khớp.

    Axit béo Omega 3

    Có rất nhiều những liệu pháp tự nhiên giúp bạn sống chung với chứng viêm khớp, nhưng axit omega 3 là chất mang lại nhiều hiệu quả nhất. Axit omega 3 có nguồn gốc chủ yếu từ hải sản như cá hồi, cá mòi, cá ngừ.


    viem-khop-dang-thap1(5)-eb3a1

    Viêm khớp dạng thấp có thể được xoa dịu bằng liệu pháp tự nhiên

    Các cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng, các cơn đau khớp vào mỗi sáng ở bệnh nhân thấp khớp giảm hẳn, sau khi họ thêm thực phẩm chứa omega 3 vào thực đơn của mình.

    Nếu không thích cá, bệnh nhân có thể sử dụng viên nang dầu cá. Nhưng cần phải cần trọng vì hấp thụ nồng độ omega 3 quá cao sẽ gây hiện tượng loãng máu, vậy nên bạn phải tham khảo liều lượng phù hợp với bác sĩ.

    Axit Gamma linolenic

    Axit Gamma linolenic (GLA) là một axit béo có đặc tính kháng viêm, đặc biệt hiệu quả với những người bị viêm khớp dạng thấp.

    GLA chủ yếu có trong dầu thảo dược đặc biệt là trong hạt nho đen và cây lưu ly. Theo kết quả nghiên cứu, nhưng bệnh nhân uống viên nang có chứa 1000 ml mỗi ngày trong sáu tháng liên tục cho kết quả khả quan, bớt sưng, đau viêm khớp hơn các bệnh nhân dùng giả dược. Đồng thời, những bệnh nhận này giảm liều lượng thuốc chống viêm không steroid và nhiều tác dụng phụ của nó.

    Gia vị

    Gừng, nghệ và hợp chất cucumin ( thành phần của nghệ) đóng vai trò tích cực để duy trì sự cân bằng, kháng viêm, đau.

    Các gia vị này có thể xem là aspirin và ibuprofen liều nhẹ. Nghiên cứu về công năng của tinh chất gừng cho thấy nó ức chế các chất gây viêm trong hệ miễn dịch.

    xuat-huyet-da-day

    Viên nang chứa tinh chất nghệ, gừng tốt cho bệnh viêm khớp nhưng dùng quá liều có thể gây viêm loét dạ dày

    Nếu không nấu bằng các gia vị trên, bệnh nhân có thể sử dụng các viên nang hỗ trợ. Lưu ý với các bệnh nhân, viên nang tập trung nhiều chất, nên dùng quá liều, nó có tác dụng phụ như aspirin và ibuprofen, như đau bụng, viêm loét dạ dày và chảy máu dạ dày.

    Chế độ ăn chống viêm

    Thức ăn có ảnh hưởng đến cơ chế kháng viêm của cơ thể. Một số có tác dụng kích thích chỗ viêm, một số khác lại có tác dụng xoa dịu.

    Chế độ ăn uống phù hợp nhất với bệnh nhân bị viêm khớp là ngũ cốc, hoa quả, trái cây, dầu oliu, cá, dậu, thảo dược, gia vị, rau xanh hoặc trà trắng. Giảm bớt lượng thịt đỏ, đường và chất béo chuyển hóa. Quan trọng nhất là bệnh nhân không nên ăn quá nhiều. Bởi, các tế bào mỡ sẽ phát triển, khiến cho bệnh nhân viêm khớp chịu thêm nhiều đau đớn.

    Bổ sung Probiotics

    Các bệnh về đại tràng gây ảnh hưởng đến chứng viêm khớp của bạn. Đại tràng là nơi cư ngụ của nhiều vi khuẩn có lợi, giúp xử lý thức ăn nhưng cũng đồng thời là nhà của các vi khuẩn gây hại, có thể thay đổi môi trường đường ruột.

    Các vi khuẩn có hại có thể kích cho chứng viêm khớp trở nên nặng hơn, trong khi probiotics một loại vi sinh vật có lợi có thể giảm viêm.

    Loại probiotics có tác dụng tốt nhất là bifidobacterium infantis, chủ yếu trong các chất bổ trợ như Align và nhiều thuốc khác. Hãy thảo luận với bác sĩ trước khi sử dụng thuốc cung cấp priobitic vì một số loại thuốc có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc chống viêm, thấp khớp.

    Viên thảo dược

    Nhiều chất chống viêm đã được chuyển sang thể thuốc hỗ trợ, như bromelain, một loại enzim được tìm thấy trong dứa, EGCG được chiết xuất từ trà xanh, dầu oliu và nhiều loại thảo mộc quý giá khác.

    Bạn có thể áp dụng thử, nhưng hãy kiên nhẫn vì hiệu quả của các các loại thảo dược này thường xuất hiện sau 3 đến 4 tuần.

    Nếu có tác dụng phụ, hãy báo cho bác sĩ vì bạn đang sử dụng thêm thuốc trong đơn của mình.

    Nước

    Suối nước nóng và các điểm spa từ lâu đã được tôn vinh vì có khả năng giảm đau nhức xương khớp. Nhưng nếu mắc bệnh này, bạn không cần phải đi xa như thế mới chữa được. Thay vào đó, hãy ngâm mình trong một bồn nước nóng hoắc tắm nước nóng, nỗi đau khớp của bạn sẽ tan đi phần nào. Hãy nhớ chọn nhiệt độ nước vừa phải, tắm tầm 15 phút là đủ.

    chua-viem-khop

    Chườm đá hoặc miếng dán lạnh có hiệu quả giảm đau cho người bị viêm khớp

    Bên cạnh nước ấm, hơi lạnh của có thể giảm đau. Áp một chiếc khăn có chưa rau quả lạnh hoặc đá quanh khớp đau tầm 10 phút. Nếu cơn đau và sưng khớp vẫn kéo dài, hơn một tiếng đồng hồ, hãy đến gặp bác sĩ vì bệnh nhân có nguy cơ nhiễm trùng.

    Kết luận

    Khi bị viêm khớp dạng thấp, thay đổi ba điều sau trong lối sống có thể giúp giảm các triệu chứng khó chịu. Bệnh nhân nên có một chế độ ăn uống lành mạnh, thư giãn, giảm căng thẳng và tập thể dục hàng ngày, như vậy bạn sẽ có một cơ thể dẻo dai linh hoạt và một tâm thế tốt để sống chung với chứng viêm khớp.

    Dược sĩ Hưng


    JOINTKING – Hỗ trợ chữa trị thoái hóa khớp

    JOINTKING – SỰ HỒI SINH CỦA KHỚP

    Xem chi tiết sản phẩm tại đây.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    giai-doc-gan-an-binh

    Khách hàng nhận xét

    Khi dùng Grathozi – Trị nấm âm đạo, bệnh của tôi đã thuyên giảm và khỏi hẳn sau 7 ngày.
    Thu Hương
    Tôi rất yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Dược An Bình. Từ khi sử dụng PHARZUBEST – Bổ sung vitamin và khoáng chất, sức khoẻ của tôi được cải thiện nhiều.
    Quang Trần
    Tôi đã sử dụng sản phẩm trà An Bình được một thời gian. Thực sự, sản phẩm rất tốt và tình trạng huyết áp thấp của em được cải thiện rõ rệt. Cám ơn Dược phẩm An Bình rất nhiều!
    Thị Hồng Duyên – Tân Yên, Bắc Giang