HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN: 1900545562 (Từ: 8:00 - 17:00)

    Tin sức khỏe

    Nguyên nhân gây hiếm muộn, vô sinh

    Hiếm muộn xảy ra khi một cặp đôi quan hệ, không sử dụng các biện pháo bảo vệ như bao cao su trong khoảng một năm liền mà không có dấu hiệu có con. Trên thực tế, có khoảng 13% đến 20% cặp đôi tại Mỹ bị hiếm muộn đường con cái. Và tỷ lệ này đang có xu hướng gia tăng.

    Các loại hiếm muộn

    Có hai loại hiếm muộn thường gặp, là hiếm muộn thứ cấp và thứ phát. Hiếm muộn thứ cấp là khi người phụ nữ không có dấu hiệu mang thai, hiếm muộn thứ phát là trước đó người phụ nữ đã mang thai, tuy nhiên vì một số lý do, cái thai không thể giữ được. Mặt khác, vô sinh được hiểu là hiện tượng không thể mang thai hay thụ tinh do một số lý do như không có tử cung, buồng trứng hay tinh trùng quá yếu và nhiều lý do khác nhau.

    tinh trung yeu

    Quan hệ quá nhiều sẽ khiến tinh trùng yếu và kém đi

    Một vài đôi vợ chồng không ý thức được tần suất giao hợp trung bình để có thai là bao nhiêu. Trên thực tế, khi cặp đôi gần gũi bốn lần trên tuần, 50% phụ nữ sẽ có thai sau 6 tháng. Sau 12 tháng, 85% phụ nữ sẽ mang thai. Tuy nhiên, một vài cặp đôi lại nhầm tưởng rằng, quan hệ nhiều lần là giải pháp để sớm có con. Trên thực tế, quan hệ càng nhiều, tinh trùng được sản xuất ít đi và số lượng tinh trùng có thể thụ tinh ở phụ nữ giảm hẳn.

    Các nguyên nhân gây hiếm muộn

    Đối với nam giới, có một vài lí do vô sinh, nguyên nhân chủ yếu là do tinh hoàn không sản xuất đủ số lượng tinh trùng, tinh trùng bị đột biến, xuống cấp và xuất tinh sớm. Đối với phụ nữ, những yếu tố chính dẫn tới vô sinh là quá trinh rụng trứng, vấn đề về ống dẫn trứng, vấn đề liên quan đến tử cung, cổ tử cung và âm đạo. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể loại trừ các yếu tố về gen di truyền, các yếu tố bên ngoài tác động như viêm, nhiễm, nạo hút phá thai ở nữ, và tiếp xúc nhiều với độc tố, tinh trùng bị đột biến ở nam.

    Số lượng tinh trùng ít là một lý do dẫn đến vô sinh, bởi vì 60% tinh trùng thường di động và có hình dạng bình thường. Số lượng tinh trùng thông thường trong một lần xuất tinh là khoảng 50 triệu con. Nếu như tế bào tinh trùng ít đi, cơ hội có tinh trùng tìm được tới trứng sẽ ít đi, khiến trứng không được thụ tinh, dẫn tới khó có con.

    Các nguyên nhân hàng đầu dẫn đến giảm lượng tinh trùng ở đàn ông là do phơi nhiễm với nhiệt độ môi trường, hoạt động thể thao quá sức khiến nhiệt đồ vùng bìu, sinh dục nóng lên và nhiễm trùng mãn tính gây giảm số lượng tinh trùng, mặc đồ quá chật, đặt máy tính lên đùi làm việc. Sử dụng máy tính cá nhân nhiều cũng ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng, do các bức xạ điện tử sẽ làm biến dạng tinh trùng.

    Cần phải biết, tính vận động của tinh trùng vô cùng quan trọng vì nó cần phải bơi trong âm đạo, tới ống dẫn trứng, tìm trứng để thụ tinh. Nếu tế bào tinh trùng bất động, chúng không thể nào thụ tinh cho trứng. Thêm vào đó, các vấn đề về xuất tinh như rối loạn cương dương và xuất tinh sớm cũng sẽ gây ra hiện tượng vô sinh.

    nguyen-nhan-gay-vo-snh-nu

    Các nguyên nhân gây vô sinh nữ

    Đối với phụ nữ, có nhiều lý do khác nhau rất đến hiện tượng vô sinh.Chu kỳ không đều khá phổ biên ở phụ nữ. Bên cạnh đó, những vấn đề liên quan đến ống dẫn trứng như sẹo do nhiễm trùng mãn tính cũng có thể gây vô sinh như bệnh lạc ni cổ tử cung, âm đạo có chất nhày và viêm, nấm âm đạo. Vì vậy khi có những vấn đề bất thường xảy ra, các cặp vợ chồng cần phải đi khám để xác định nguyên nhân.

    Kết luận:

    Mang thai, có con là điều hạnh phúc của bất kỳ cặp đôi nào. Vậy cho nên nếu bạn nghi ngờ mình bị vô sinh, hãy đến các cơ sở, phòng khám để kiểm tra cẩn thận, nếu chữa trị vô sinh kịp thời, các bạn sẽ sớm có được một em bé trong mơ.

    Dược sĩ Hưng


    X9-tang-cuong-sinh-ly-nam

    X9 – SỨC MẠNH CỦA ĐÀN ÔNG

    Xem chi tiết tại đây.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    giai-doc-gan-an-binh

    Khách hàng nhận xét

    Khi dùng Grathozi – Trị nấm âm đạo, bệnh của tôi đã thuyên giảm và khỏi hẳn sau 7 ngày.
    Thu Hương
    Tôi rất yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Dược An Bình. Từ khi sử dụng PHARZUBEST – Bổ sung vitamin và khoáng chất, sức khoẻ của tôi được cải thiện nhiều.
    Quang Trần
    Tôi đã sử dụng sản phẩm trà An Bình được một thời gian. Thực sự, sản phẩm rất tốt và tình trạng huyết áp thấp của em được cải thiện rõ rệt. Cám ơn Dược phẩm An Bình rất nhiều!
    Thị Hồng Duyên – Tân Yên, Bắc Giang