HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN: 1900545562 (Từ: 8:00 - 17:00)

    Kiến thức y khoa

    Ảnh hưởng của Vitamin tới bệnh gan

    Bệnh gan là căn bệnh thường gặp và có thể phòng tránh ảnh hưởng tới gan theo nhiều cách khác nhau. Đôi khi, bệnh gan không có bất cứ một dấu hiệu hay triệu chứng nào cả. Những triệu chứng mà người bị bệnh gan dễ nhận thấy là đau đớn, mệt mỏi, giảm cân, suy gan, buồn nôn, sưng chân và dễ bị bầm tím. Chế độ ăn và bổ sung vitamin sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội trong việc phòng tránh và chữa trị các bệnh về gan.

    gan của bạn

    Bệnh gan

    Uống quá nhiều rượu bia là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về gan, mặc dù những người không uống rượu bia cũng có thể bị mắc bệnh. Bệnh gan do rượu có thể làm chất béo tích tụ trong gan, gây sẹo hoặc viêm. Bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu là do quá nhiều chất béo tích tụ trong tế bào gan. Một số chất béo thì bình thường, nhưng nếu trọng lượng của chất béo chiếm từ 5 đến 10% tổng trọng lượng của gan thì khi đó bạn đã bị bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.  Nếu bạn có bất cứ triệu chứng nào của bệnh gan, hãy đến gặp bác sĩ để chẩn đoán và điều trị. Đừng bổ sung Vitamin hay cố gắng bằng các phương pháp điều trị thay thế mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ.

    Các yếu tố nguy cơ

    Thiếu vitamin và các chất dinh dưỡng quan trọng khác như chất khoáng trong chế độ ăn dẫn đến việc suy dinh dưỡng theo thời gian. Suy dinh dưỡng  là yếu tố có nguy cơ gây ra bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.  Việc có chế độ ăn uống cân bằng và hấp thu đầy đủ các chất dinh dưỡng là việc quan trọng để phóng tránh suy dinh dưỡng, đặc biệt là ở người già vì họ đang ở độ tuổi khó hấp thu các chất dinh dưỡng. Béo phì, hàm lượng cholesterol cao, giảm cân một cách nhanh chóng, phẫu thuật dạ dày và hội chứng chuyển hóa cũng làm tăng nguy cơ khiến bạn bị mắc các bệnh về gan. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ về chế độ ăn và hấp thu vitamin trong các bữa ăn hàng ngày để phòng tránh bệnh gan.

    graphic-fatty-liver

    Xơ gan và độc tính từ Vitamin A

    Xơ gan là là vết sẹo của gan, bị gây ra bởi nhiều nguyên nhân. Một nguyên nhân của bệnh xơ gan là các độc tố của Vitamin A. Độc tố Vitamin A, hay hypervitaminosis A, gây ra một loạt các triệu chứng, một trong số đó là phá hủy gan. Mờ mắt, đau xương, chán ăn, chóng mặt, mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn, nôn mửa, tóc và da thay đổi, vàng da, nhạy cảm với ánh sáng là các triệu chứng thường gặp khác. Bác sĩ sẽ thử nghiệm chức năng gan để chẩn đoán tình trạng gan bị tổn thương. Cách tốt nhất để không bị ảnh hưởng bởi độc tố từ Vitamin A là không dùng chúng nữa.

    Vitamin để bảo vệ gan

    Các Vitamin chống oxy hóa về mặt lý thuyết  sẽ giúp bảo vệ gan. Vitamin  C và E có các chất chống oxy hóa. Những vitamin này cùng các chất chống oxy hóa khác giúp làm giảm hay vô hiệu hóa thiệt hai cho gan bị viêm. Tuy nhiên, theo trang MayoClinic.com, các nghiên cứu chưa chứng minh được tác dụng bảo vệ gan bằng Vitamin. Ăn nhiều trái cây và rau củ sẽ làm tăng hàm lượng các chất chống oxy hóa một cách an toàn. Mọi người cũng có thể dùng viên bổ sung, tuy nhiên trước đó hay tham khảo ý kiến của bác sĩ về liều lượng và tác dụng phụ của chúng .

     Dược sĩ Hưng


    giai-doc-gan-an-binh

    Giải Độc Gan An Bình

    Gan tốt – Sức khỏe tốt

    Xem chi tiết sản phẩm tại đây.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    giai-doc-gan-an-binh

    Khách hàng nhận xét

    Khi dùng Grathozi – Trị nấm âm đạo, bệnh của tôi đã thuyên giảm và khỏi hẳn sau 7 ngày.
    Thu Hương
    Tôi rất yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Dược An Bình. Từ khi sử dụng PHARZUBEST – Bổ sung vitamin và khoáng chất, sức khoẻ của tôi được cải thiện nhiều.
    Quang Trần
    Khi sử dụng V-Sorento – Hỗ trợ chữa trị viêm đại tràng, các triệu trứng viêm đại tràng của tôi đã được cải thiện rõ rêt.
    Nguyễn Cường, 60 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội