HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN: 1900545562 (Từ: 8:00 - 17:00)

    Tin sức khỏe

    Vô sinh vì sử dụng màng bọc thực phẩm PVC

    Nguy hại từ màng bọc thực phẩm PVC
     
    Màng bọc thực phẩm, được nhiều người sử dụng trong việc đóng gói các thực phẩm trong gia đình. Trên thị trường xuất hiện 2 loại  màng bọc thực phẩm từ Trung Quốc là PVC và PE.
     
    Đài truyền hình CCTV, cũng đưa tin một phụ nữ ở Bắc Kinh là mua màng bảo quản PVC từ siêu thị về bọc thức ăn chín, sau vài ngày lớp màng đó chứa một tầng mỡ dày đặc, quan sát thì  không giống với dầu, mỡ của thức ăn. 
     
     
    Ngay sau đó, các nhà chức trách của Trung Quốc cho biết, trong quá trình sản xuất màng bảo quản PVC cũng có cho thêm vào một đại lượng chất dẻo. Chất dẻo này không tan trong nước lạnh, nhưng với môi trường nhiệt độ từ 60 độ C hoặc trên, hay ở môi trường dầu mỡ sẽ gây kết tủa, nhất là trong môi trường dầu thực vật, sẽ làm hòa tan kết tủa ra. Do vậy việc phát hiện chất mỡ dầu không rõ ràng đó chính là chất dẻo trong màng bảo quản.
     
    Cũng theo đó, màng bảo quản PVC có độ trong, độ dính tốt do vậy người dân ưa dùng, giá cả lại khá rẻ nên chiếm được thị phần lớn khoảng 60- 70%.
     
    Tuy nhiên, năm 2005 tại Trung Quốc đã có quy định cấm sử dụng chất dẻo DEHA dùng để sản xuất màng bảo quản thực phẩm. Trung tâm tư vấn kỹ thuật bảo vệ môi trường Bắc Kinh đã tiến hành lấy 16 mẫu bảo quản PVC từ các siêu thị ở nước này để gửi đến cơ quan chức năng kiểm tra.
     
     
    Trong số mẫu gửi đi, có 15/16 loại chất dẻo cấm sử dụng DEHA. Màng bảo vệ PVC của các doanh nghiệp lớn đều có chứa DEHA. Thấp nhất vượt ngưỡng là gấp 98 lần, cao nhất vượt ngưỡng là 472 lần, bình quân vượt ngưỡng 2005
     
    Theo các chuyên gia an toàn thực phẩm của Trung Quốc, sự nguy hại của màng bảo quản PVC là rất lớn, ảnh hưởng đến hoóc-môn, gây rối loạn nội bài tiết. Tình trạng xảy ra là là một vài estrogen bài tiết sẽ tăng lên, lượng hoóc-môn nam sẽ bài tiết giảm, điều này sẽ khiến cho nam giới vô sinh, nữ giới phát triển thành thiếu nữ sớm, có ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển sinh dục ở trẻ em.
     
    Chính vì vậy chuyên gia khuyên rằng, người tiêu  dùng nên mua màng bảo quản PE. Để màng PVC an toàn, tốt nhất không nên trực tiếp dùng để gói, đậy thực phẩm chín và các thực phẩm dầu mỡ, cũng không nên trực tiếp làm nóng bằng lò vi sóng. 

    Cách nhận biết màng bọc thực phẩm 
     
     
    – Đầu tiên, nên xem màu sắc, cả cuộn màu màu trắng ngả vàng là màng bọc PVC, màu trắng tinh là PE. 
     
    – Sau đó, sờ tay vảo mềm, yếu. Đối với, màng bảo quản PE thường độ dính kém, dùng tay chà xát vào xong dễ tách ra, ngược lại độ dính của màng bọc PVC rất tốt, dùng tay chà vào không dễ tách ra. 
     
    – Và có thể thử đốt một mẩu nhỏ. Màng bọc PE khi bắt lửa, cháy nhanh, khi đưa ra khỏi nguồn lửa cũng không tắt. Đối với màng bọc PVC lại không dễ bắt lửa, rời khỏi nguồn lửa sẽ tắt, đồng thời có mùi khác lạ xông lên mũi.
     

     

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    giai-doc-gan-an-binh

    Khách hàng nhận xét

    Khi sử dụng V-Sorento – Hỗ trợ chữa trị viêm đại tràng, các triệu trứng viêm đại tràng của tôi đã được cải thiện rõ rêt.
    Nguyễn Cường, 60 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Khi dùng Grathozi – Trị nấm âm đạo, bệnh của tôi đã thuyên giảm và khỏi hẳn sau 7 ngày.
    Thu Hương
    Tôi đã sử dụng sản phẩm trà An Bình được một thời gian. Thực sự, sản phẩm rất tốt và tình trạng huyết áp thấp của em được cải thiện rõ rệt. Cám ơn Dược phẩm An Bình rất nhiều!
    Thị Hồng Duyên – Tân Yên, Bắc Giang