HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN: 1900545562 (Từ: 8:00 - 17:00)

    Tin sức khỏe

    Kéo dài tuổi thọ – Việc không hề khó

    Trong thực tế, có khá nhiều loại thực phẩm thông thường, vừa rẻ, vừa ngon lại có lợi cho sức khỏe, đồng nghĩa với việc kéo dài tuổi thọ 
     
    1. Hành tây
     
    Hành tây ít calo nhưng rất giàu khoáng chất và nguyên tố vi lượng. Đây là thực phẩm rất tốt với những người khó tiêu hóa. Khác với tỏi, hành tây sẽ dễ ăn và dễ tiêu hóa hơn khi nấu chín. 
     
    2. Đậu phụ
     
    Đậu phụ là một trong những món ăn phổ biến của nhiều gia đình bởi chúng dễ tiêu, dễ ăn, dễ chế biến. Đậu phụ không những có giá thành rẻ mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein (trong 100gr đậu phụ thì hàm lượng protein đã chứa 34%) và isoflavone có tác dụng như một loại hormone nữ.
     
    Ngoài ra, đậu phụ còn chứa nhiều axit amin và canxi (Mỗi ngày ăn 2 bìa đậu phụ có thể thoả mãn nhu cầu canxi cho cả ngày). 
     
    Nhờ giá trị dinh dưỡng đó, đậu phụ có tác dụng giảm nồng độ chì trong máu, bảo vệ gan và thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả. Ăn đậu phụ còn có lợi cho cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thẩn. Người cao tuổi ăn đậu phụ có thể ngăn ngừa xơ cứng động mạch, phòng trị bệnh về tim mạch, chống loãng xương hiệu quả và điều trị tắc mạch tốt.
     
     
    Ăn đậu phụ tốt cho tim mạch
     
    3. Tỏi
     
    Tiến sĩ chuyên về nội tiết, dinh dưỡng Laurence Levy-Dutel cho biết tỏi có tác dụng chống ung thư đường tiêu hóa , hạn chế mắc các bệnh tim mạch, kháng khuẩn, chống đông máu, hạ huyết áp… Ăn tỏi sống sẽ có nhiều tác dụng hơn tỏi đã qua ngâm dấm hay xào nấu… Ăn tỏi mỗi ngày giúp bạn khỏe mạnh và sống lâu hơn. Nó chỉ có một tác dụng phụ là hơi thở mùi khó chịu. 
     
    4. Bắp cải
     
    Cải bắp thường là món ăn yêu thích của nhiều người. Nó chứa nhiều khoáng chất, vitamin, protein và chất xơ thô tạo điều kiện thuận lợi cho tiêu hóa, hạ lipid máu, hạ nhiệt và chống ung thư. Đặc biệt, bắp cải là một loại rau chứa hàm lượng vitamin K vô cùng phong phú, có lợi cho dạ dày nên có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh dạ dày rất tốt. 
     
    5. Cá
     
    Nếu lo ngại về sức khỏe tim mạch, mọi người nên ăn nhiều cá hơn. Ba bữa ăn cá/ tuần hoặc ăn 30 gram cá/ ngày, có thể giảm 50% nguy cơ đột quỵ. Nghiên cứu y khoa đã cho thấy rằng người Nhật Bản và người Eskimo ăn cá thường xuyên nên có tỷ lệ nguy cơ tim mạch nhỏ hơn hẳn so với người dân các quốc gia hiếm khi ăn cá.
     
    6. Dâu tây
     
    Chỉ cần ăn dâu tây là đã có thể bổ sung nguồn vitamin C cần thiết cho cơ thể. Dâu tây cũng rất giàu chất sắt, có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.
     
     
    Ăn dâu tây có thể ngừa bệnh ung thư
     
    7. Cam, bưởi, quýt, chanh
     
    Những loại trái cây này có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ bệnh tim mạch, cũng như hạn chế các bệnh ung thư về đường tiêu hóa. Chúng cũng rất giàu vitamin A, C… Nếu đang điều trị cholesterol, bạn hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi ăn.
     
    8. Kiwi
     
    Kiwi chứa ít calo, nhưng giàu vitamin (C, B9, E) và khoáng chất. Nó giúp bạn tiêu hóa một cách dễ dàng hơn khi bị đầy bụng, khó tiêu. 
     
    9. Mơ, mai
     
    Quả mơ, mai giàu chất chống oxy hóa và vitamin A, C. Ngoài ra, nó rất giàu kali, và đặc biệt hữu ích để tránh cho các vận động viên khỏi bị chuột rút. Nó cũng chứa nhiều chất xơ giúp chống lại các vấn đề táo bón. Bạn có thể ăn tươi, ngâm muối hoặc ngâm nước uống.
     
    10. Cà rốt
     
    Cà rốt rất giàu beta-carotene, không chỉ có thể bảo vệ cấu trúc gen, ngăn ngừa ung thư mà còn cải thiện làn da và tăng cường thị giác.
     
    11. Chuối
     
    Chuối là một trong những loại trái cây chứa hàm lượng carbohydrate cao nhất. Nó cũng chứa nhiều nguyên tố vi lượng giúp ngăn chặn đường ngấm vào máu một cách nhanh chóng. Chuối còn giàu magiê, ăn một quả chuối có thể đáp ứng nhu cầu magie cần thiết của cơ thể trong vòng 24 giờ.
     
    12. Quả mâm xôi
     
    Những người bị bệnh đường ruột không nên ăn quả này vì dễ gây xót ruột và tăng bệnh dạ dày. Có thể trộn chúng với một số loại trái cây khác làm thành salad. Món này ít calo và chứa nhiều vitamin C.
     
    13. Táo
     
    Đây là loại trái cây có rất nhiều công dụng, làm đẹp da mặt, giảm cân, nhiều vitamin, đặc biệt có lợi cho những người có hàm lượng cholesterol cao… Nên rửa sạch và ăn cả vỏ vì phần vỏ là nơi chứa nhiều vitamin và khoáng chất.
     
    14. Các loại nấm
     
    Nấm rất bổ dưỡng, ít calo, nhiều khoáng chất (đồng, selen …) và vitamin (nhóm B và D). Nó chứa nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe đường ruột. Nên dùng các loại nấm tươi thay vì nấm khô và các loại nấm đóng hộp trong siêu thị.
     
    Giải thích cho câu hỏi tại sao phụ nữ sống lâu hơn nam giới?
     
    Phụ nữ Pháp sống lâu hơn nam giới 6 tuổi vào năm 1935 và nay sống lâu hơn 8 tuổi. Có nhiều lý do: nam giới đảm nhận nhiều công việc nặng nhọc, nguy hiểm (ngoài chiến trường, tai nạn trong giao thông, lao động hay thể thao).
    Nhưng ngày càng nhiều nhà nghiên cứu cho rằng phụ nữ sống lâu hơn nam giới vì:
    • Ắn ít calo hơn, chịu tác dụng của gốc tự do (gây ung thư) ở mức thấp hơn.
    • Do kinh nguyệt, giảm bớt chất sắt có thừa (còn nam giới lại càng tăng chất sắt do ăn nhiều thịt và thịt lợn ướp). Sắt kích thích các phản ứng tạo gốc, tăng bệnh tim mạch và ung thư ở mọi lứa tuổi.
    • 1 số hormon của nữ giới có tính chất kháng oxy hóa, nghĩa là vô hiệu hóa các gốc tự do.
     

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    giai-doc-gan-an-binh

    Khách hàng nhận xét

    Khi sử dụng V-Sorento – Hỗ trợ chữa trị viêm đại tràng, các triệu trứng viêm đại tràng của tôi đã được cải thiện rõ rêt.
    Nguyễn Cường, 60 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Tôi rất yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Dược An Bình. Từ khi sử dụng PHARZUBEST – Bổ sung vitamin và khoáng chất, sức khoẻ của tôi được cải thiện nhiều.
    Quang Trần
    Tôi đã sử dụng sản phẩm trà An Bình được một thời gian. Thực sự, sản phẩm rất tốt và tình trạng huyết áp thấp của em được cải thiện rõ rệt. Cám ơn Dược phẩm An Bình rất nhiều!
    Thị Hồng Duyên – Tân Yên, Bắc Giang