HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN: 1900545562 (Từ: 8:00 - 17:00)

    Tin sức khỏe

    Các món tráng miệng người bị viêm dạ dày nên tránh

    Nếu bạn bị viêm dạ dày và muốn giảm các triệu chứng của bệnh, bạn phải từ bỏ một số loại thực phẩm và đồ uống yêu thích như cà phê, đồ uống có ga, các loại thực phẩm có tính axit và cay.

    Nếu bạn ham đồ ăn ngọt, thật đáng tiếc, bạn không còn có thể thưởng thức những chiếc bánh ngọt ngào vì nó có thể gây tổn thương đến dạ dày. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa, bạn phải hoàn toàn từ bỏ đồ ngọt. Một chế độ dinh dưỡng điều độ sẽ giúp bạn bảo vệ được sức khỏe của mình và vẫn ăn ngon miệng. Tất cả những gì bạn cần làm là tránh những món sau.

    Sô cô la

    Thật không may, dù socola là món ăn rất được yêu thích, nó lại nằm ở đầu danh sách những món nên tránh với những người bị viêm dạ dày. Do socola có chứa caffein, chất có khả năng gây kích ứng niêm mạc dạ dày và trầm trọng hóa các triệu chứng của viêm dạ dày.

    xuat-huyet-da-day

    Các món tráng miệng nhiều đường không phù hợp với những người bị viêm dạ dày

    Do vậy, người bệnh cần tránh các loại bánh kẹo, bánh quy, bánh kem có chứa socola khi bệnh dạ dày vẫn chưa được chữa dứt. Để kiểm soát bạn thân, bạn có thể thi thoảng dùng một chút bánh vani và bánh bích quy bơ đậu phộng, như vậy bạn sẽ bảo vệ được sức khỏe của mình.

    Sữa

    Những người bị viêm dạ dày nên hạn chế ăn các sản phẩm từ sữa, đặc biệt là thực phẩm có nhiều chất béo như ke,. Tuy nhiên, một chút sữa chua ít béo, sữa chua đông lạnh và sữa trứng hoặc bánh vẫn có thể được dung nạp, bởi nó không ảnh hưởng quá nhiều. Tuy nhiên, để an toàn, hãy hỏi xin ý ký bác sĩ về những món ăn bạn có thể tiêu thụ, trong thời gian bị viêm dạ dày.

    Trái cây

    trai-cay-axit

    Dù các loại trái cây thường góp mặt trong các chế độ dinh dưỡng cân bằng, chỉ có những loại trái cây có lượng axit thấp mới làm giảm bớt triệu chứng khó chịu do viêm dạ dày gây nên. Các loại axit cao làm trầm trọng thêm vác vấn đề về dạ dày, đặc biệt như cam, bưởi, chanh. Tránh các món tráng miệng với những loại hoa quả nêu trên. Tuy nhiên, món tráng miệng từ trái cây có nồng độ axit thấp có thể được chấp nhận. Bệnh nhân hoàn toàn có thể thưởng thức các món như chuối, bánh nướng xốp, bánh crepe hay bánh mì.

    Kết luận: 

    Như một quy tắc chung, người bị viêm dạ dày cần phải theo dõi lượng đường ăn hàng ngày của họ, vì đường thường được biết đến để tăng kích ứng và viêm. Do đó, ăn các món tráng miệng ở mức vừa phải, đảm bảo một chế độ ăn uống can bằng với bữa ăn sáng, ăn trưa và ăn tối thực phẩm để giúp làm trung hòa axit trong dạ dày. Hãy luôn hỏi ý kiến bác sĩ, để có 1 chế độ dinh dưỡng đảm bảo và an toàn nhất.

    Dược sĩ Hưng


    513Dalovi-tri-viem-loet-da-day-thuong-vi

    DALOVI – SỰ HỒI SINH CỦA DẠ DÀY

    Xem chi tiết tại đây.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    giai-doc-gan-an-binh

    Khách hàng nhận xét

    Tôi rất yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Dược An Bình. Từ khi sử dụng PHARZUBEST – Bổ sung vitamin và khoáng chất, sức khoẻ của tôi được cải thiện nhiều.
    Quang Trần
    Tôi đã mua Canxi King cho cháu nhà tôi uống. Sản phẩm rất tốt và dễ uống.
    Nguyễn Minh, Khu D8, Thành Công, Đống Đa, Hà Nội
    Tôi đã sử dụng sản phẩm trà An Bình được một thời gian. Thực sự, sản phẩm rất tốt và tình trạng huyết áp thấp của em được cải thiện rõ rệt. Cám ơn Dược phẩm An Bình rất nhiều!
    Thị Hồng Duyên – Tân Yên, Bắc Giang