HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN: 1900545562 (Từ: 8:00 - 17:00)

    Tin sức khỏe

    Tinh dịch loãng có nghĩa là vô sinh?

    Bạn biết gì về tinh dịch?

    Bình thường, tinh dịch có màu trắng, đặc, trơn dính, là dịch tiết của tuyến tiền liệt, dịch của túi tinh và dịch của tuyến Cowper. Tinh dịch chứa tinh trùng, được xem là môi trường bảo vệ và cung cấp chất dinh dưỡng cho tinh trùng.
     
    Tinh dịch khi vừa được phóng ra là những cục ngưng kết đặc quánh màu vàng đậm, trong suốt, sau đó đục dần và trong vòng 5-30 phút sẽ biến thành chất lỏng. Nếu sau khi phóng 60 phút mà tinh dịch vẫn đông đặc hoặc chảy ra nhưng có lẫn những khối vón cục thì đó là hiện tượng tinh dịch không hóa lỏng.
     
     
    Hiện tượng tinh dịch loãng
     
    Tinh dịch loãng thường đi kèm với các tình trạng tinh dịch ít, tinh dịch lúc đầu có thể như nước lã, sau thì như nước vo gạo.
     
    Tinh dịch loãng hay đặc không quan trọng, điều quan trọng là số lượng và chất lượng của tinh trùng trong tinh dịch. Phải làm tinh dịch đồ mới đánh giá số lượng và chất lượng tinh trùng chính xác và biết có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không.
     
    Tinh dịch đồ bình thường là mỗi lần xuất tinh phải có từ 1 – 2 ml tinh dịch, và mật độ "tinh binh" khoảng 60-200 triệu con/ml; trong đó khả năng “tinh binh” di động > 50-60%, số lành lặn phải > 60 – 70%, tốc độ di chuyển của “tinh binh” là 1-4mm/phút.
     
    Những ngộ nhận về tinh dịch
     
    Theo một nghiên cứu thì, tinh dịch của người đàn ông chứa protein có ích cho cơ thể con người, dựa vào điều này một số người cho rằng tinh dịch có thể chữa được nhiều bệnh.
     
    Tuy nhiên nghiên cứu này đã gây ra nhiều nhầm lẫn sau đó. Tinh dịch ở người đàn ông rõ ràng có chứa thành phần hóa học và giàu protein, thế nhưng các chuyên gia lại không khẳng định tinh dịch có lợi cho cơ thể. Dưới đây là những ngộ nhận về tinh dịch mà các bạn nên tránh để đảm bảo có một đời sống tình dục lành mạnh
     
    Nam giới có tinh dịch loãng sẽ bị vô sinh
     
     
    Điều này hoàn toàn sai lầm, độ loãng của tinh dịch không quyết định đến khả năng thụ thai của người đàn ông. Khả năng sinh con của đàn ông phụ thuộc và số lượng và sự vận động của tinh trùng cũng như chất lượng bên trong của tinh trùng quyết định nên
     
    Phẫu thuật cắt ống dẫn tinh xong không thể xuất tinh nữa
     
    Nam giới sau khi phẫu thuật cắt ống dẫn tinh thì vẫn có thể xuất tinh, chỉ có điều tinh trùng đã trở nên kém chất lượng, èo uột, thậm chí là dị dạng.
     
    Tinh dịch có thể trị mụn trứng cá
     
    Trong tinh dịch không có chứa kích thích tố làm mịn da cho nên điều này hoàn toàn là ngộ nhận và không có cơ sở khoa học

    Phụ nữ trẻ lâu nhờ tinh dịch
     
    Phỏng đoán này hoàn toàn sai lầm, bởi tinh dịch của nam giới mặc dù có chứa chất protein nhưng không thể giúp người phụ nữ trẻ lâu như một số lầm tưởng đã được công bố. Không chỉ vậy nhiều trường hợp tinh dịch của quý ông có thể mắc các bệnh lây nhiễm nguy hiểm.
     
    Không xuất tinh là mắc bệnh tình dục
     
    Điều có thể xảy ra nếu van điều chỉnh ở bộ phận sinh dục của nam giới có sự trục trặc, do vậy suy đoán trên cũng hoàn toàn không đúng
     
    Ngoài ra, người đàn ông sau khi tiến hành phẫu thuật tuyến tiền liệt thường không thể khép van ống dẫn nước tiểu khi xuất tinh. Do thế, tinh trùng sẽ tràn vào ống dẫn nước tiểu của bộ phận sinh dục nam giới. Nếu trục trặc ở hệ thống dây thần kinh sinh dục có thể khiến người đàn ông cũng không thể xuất tinh
     
    Tinh trùng không thể… xuyên thủng quần áo
     
    Tế bào tinh dịch có kích thước vài micromet, với kích thước này tinh trùng có thể xuyên của nội y của nàng hoặc chàng một cách dễ dàng
     
    Chàng chưa xuất tinh thì không thụ thai
     
    Với trường hợp này khả năng thụ thai là vẫn có, dù người đàn ông chưa xuất tinh (phóng tinh dịch ra ngoài sau khi đạt cực khoái), chất dịch ban đầu tràn ra trong suốt thời gian cương cứng đạt đỉnh và khi người đàn ông được kích thích đã chứa tế bào tinh dịch.
     
    Vì vậy có khả năng trước khi vũ khí được thu về thì đã có một phần tinh dịch vào trong âm đạo của người nữ. Và khả năng thụ thai hoàn toàn có thể xảy ra.
     
     

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    giai-doc-gan-an-binh

    Khách hàng nhận xét

    Khi dùng Grathozi – Trị nấm âm đạo, bệnh của tôi đã thuyên giảm và khỏi hẳn sau 7 ngày.
    Thu Hương
    Khi sử dụng V-Sorento – Hỗ trợ chữa trị viêm đại tràng, các triệu trứng viêm đại tràng của tôi đã được cải thiện rõ rêt.
    Nguyễn Cường, 60 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Tôi đã sử dụng sản phẩm trà An Bình được một thời gian. Thực sự, sản phẩm rất tốt và tình trạng huyết áp thấp của em được cải thiện rõ rệt. Cám ơn Dược phẩm An Bình rất nhiều!
    Thị Hồng Duyên – Tân Yên, Bắc Giang