HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN: 1900545562 (Từ: 8:00 - 17:00)

    Kiến thức y khoa

    Tại sao ăn chay giúp kéo dài tuổi thọ?

    Ăn chay giờ đây đã không còn là một điều gì đó xa lạ với chúng ta nữa. Người ta ăn chay vì nhiều lý do khác nhau, có người ăn vì thích, có người ăn vì sức khỏe, vì đi đạo hay thậm chí vì những mục đích khác như bảo vệ môi trường, động vật…Còn đối với các nhà khoa học thì ăn chay có rất nhiều lợi ích trong việc kéo dài tuổi thọ và giảm nguy cơ mắc bệnh các bệnh ung thư.

    Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí JAMA Internal Medicine được xem xét dữ liệu từ 7 nghiên cứu lâm sàng và 32 nghiên cứu khác được công bố từ năm 1900 cho đến năm 2013. Trong những nghiên cứu này, những người tham gia giữ một chế độ ăn chay và thấy rằng người ăn chay có huyết áp thấp hơn so với những người ăn thịt.

    Ăn chay giúp kéo dài tuổi thọ

    Dưới đây là một số lý do tại sao ăn chay giúp kéo dài tuổi thọ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!.

    Huyết áp thấp

    Trong một số những nghiên cứu mới nhất, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người ăn chay có huyết áp ổn định hơn những người không ăn. Theo các chuyên gia, có chuyện này là do chế độ ăn chay thường không có nhiều chất béo hoặc cholesterol.

    Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

    Lối sống cũng như chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch của bạn. Một nghiên cứu năm 2013 được thực hiện ở 44000 người báo cáo rằng những người ăn chay có tỉ lệ bệnh tim thấp hơn 32% so với những người khác.

    Cải thiện sức khỏe tâm thần

    Các loại rau và trái cây cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tâm thần và ổn định cảm xúc. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2012 chia những người tham gia ngẫu nhiên vào 3 chế độ: cho phép ăn thịt, chỉ ăn cá và ăn chay. Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng sau 2 tuần, những người ăn chay có tâm trạng được cải thiện tốt hơn những người ở 2 chế độ kia.

    Ăn chay tốt cho sức khỏe

    Giảm nguy cơ mắc ung thư

    Ngày nay, các nghiên cứu chủ yếu tập trung vào việc tìm ra cách chữa bệnh ung thư từ các loại rau và trái cây. Ăn chay được coi là giảm nguy cơ mắc ung thư hơn những người không ăn chay hàng ngày. Và đây được xem là một trong những lý do tại sao người ăn chay sống lâu hơn.

    Giảm nguy cơ béo phì

    Béo phì có thể do di truyền, nhưng đôi khi béo phì cũng xuất phát từ thói quen ăn uống không khoa học. Nghiên cứu cho thấy người ăn chay có xu hướng gọn nhẹ hơn so với những người ăn thịt, và có mức cholesterol thấp hơn. Một số dữ liệu cho thấy rằng một chế độ ăn chay giúp giảm cân và duy trì một trọng lượng cân đối cùng một sức khỏe ổn định theo thời gian.

    Giúp cân bằng nội tiết tố

    Có rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng thịt và sản phẩm từ thịt chính là một trong những nguyên nhân gây mất cân bằng nội tiết tố gây nên một số bệnh như bệnh buồng trứng Polcystic…Và đây chính là minh chứng cho lợi ích từ việc ăn chay.

    Ăn chay tốt cho sức khỏe của chúng ta

    Giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa

    Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Diabetes Care cho thấy rằng chế độ ăn chay giúp giảm đáng kể hội chứng chuyển hóa. Đây là một trong những nguyên nhân chính của nhiều rối loạn mãn tính…gây nên bệnh tiểu đường. Giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa ở người ăn chay cho biết thêm nguyên nhân tại sao người ăn chay sống lâu hơn.

    Dược sĩ Hưng


    bioking-men-tieu-hoa-song

    BIO KING – SỨC MẠNH MEN TIÊU HÓA

    Xem chi tiết sản phẩm tại đây.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    giai-doc-gan-an-binh

    Khách hàng nhận xét

    Tôi rất yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Dược An Bình. Từ khi sử dụng PHARZUBEST – Bổ sung vitamin và khoáng chất, sức khoẻ của tôi được cải thiện nhiều.
    Quang Trần
    Tôi đã sử dụng sản phẩm trà An Bình được một thời gian. Thực sự, sản phẩm rất tốt và tình trạng huyết áp thấp của em được cải thiện rõ rệt. Cám ơn Dược phẩm An Bình rất nhiều!
    Thị Hồng Duyên – Tân Yên, Bắc Giang
    Khi sử dụng V-Sorento – Hỗ trợ chữa trị viêm đại tràng, các triệu trứng viêm đại tràng của tôi đã được cải thiện rõ rêt.
    Nguyễn Cường, 60 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội