HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN: 1900545562 (Từ: 8:00 - 17:00)

    Xương khớp

    6 lý do khiến ngồi trở thành sát thủ âm thầm với sức khỏe

    Ghế văn phòng, ghê sofa, bành tô hoặc túi tựa không phải là thủ phạm thực sự khiến bạn bị đau lưng, đau khớp. Chính thói quen lười biếng, ở lì một chỗ đang lặng lẽ rung hồi chuông báo tử cho bạn.

    Ngồi liên tục là điều khó tránh đối với những ai làm việc ở công sở. Trong ngày nghỉ của mình, nhiều người lại có thói quen làm biếng ở nhà, ngồi ườn trên ghế sô pha, xem phim để thư giãn. Những thói quen đang âm thầm giết chết bạn mà bạn không hay. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng những người ngồi nhiều hơn 11 giờ một ngày có 40% nguy cơ tử vong trong ba năm. Nguy cơ này giảm hẳn ở những người lao động, hay hoạt động thể thao, hoạt động nhiều hơn 5 giờ mỗi tuần. Có thể bạn chưa biết, có 6 lý do khiến ngồi trở thành sát thủ âm thầm với sức khỏe.

    Đau phần cơ ở dưới


    ngoi-co-the-giet-ban-như-the-nao_1

    Ngồi nhiều có rất nhiều tác hại đối với sức khỏe

    Các mạch máu ở chân lưu thông kém dẫn đến sưng khớp, giãn tĩnh mạch và chứng huyết khối tĩnh mạch sâu vô cùng nguy hiểm. Các chuyên gia y tế quy kết nguyên nhân khiến chứng loãng xương có biểu hiện gia tăng  là do công việc ngồi cả ngày và thói quen lười vận động khiến cho xương vùng hông và phần dưới trở nên kém linh hoạt.

    Bệnh mãn tính

    Bạn có biết nếu ngồi nhiều hơn bốn tiếng một ngày, bạn có nguy cơ bị mắc bệnh mãn tính như huyết áp cao, tiểu đường và ung thư? Một cuộc nghiên cứu ở Úc đã phát hiện ra những ứng viên tham gia cuộc nghiên cứu càng ngồi nhiều, thì họ lại càng có nguy cơ mắc một trong những bệnh mãn tính thường gặp như viêm khớp, cao huyết áp… thêm vào đó họ có chỉ số trọng lượng cơ thể cao, dễ mắc chứng béo phì, kéo theo đó là một loạt những bệnh nguy hiểm khác.

    Ảnh hưởng đến tâm trạng 

    Có ai mà không muốn nằm dài trên ghế sofa sau một ngày căng thẳng ở chỗ làm. Tuy nhiên, hành vi này có thể gây phản ứng xấu với não bộ của bạn. Một nghiên cứu khác phân tích rằng có mối liên hệ giữa giữa trạng thái tâm lý và lối sống ăn không ngồi rồi. Nằm dài trước ti vi, xem phim trong máy tính có ảnh hưởng tiêu cực, nhất là đối với sức khỏe phụ nữ. Các dây thần kinh cũng dần bị ù lì, chậm chạp.

    Hội chứng chuyển hóa ở người trưởng thành

    ngoi-co-the-giet-ban-như-the-nao_6

    Ngồi nhiều cũng dễ gây ra hội chứng chuyển hóa ở người trưởng thành, kéo theo nhiều chứng bệnh nghiêm trọng

    Béo phì là một hậu quả tất yếu, tuy nhiên, hội chứng chuyển hóa lại là kẻ đáng sợ đi song hành với béo phì. Sự kết hợp giữa béo phì, hàm lượng cholesterol tốt thấp, huyết áp cao và tăng đường huyết khiến người bệnh mắc những căn bệnh nghiêm trọng như đau tim, tiểu đường và thậm chí đột quỵ. Nguy cơ này cao tới 73%. Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng giảm thời gian sử dụng ti vi và máy tính khoảng 1 tiếng mỗi ngày, và hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời sẽ giúp giảm nguy cơ nhiễm hội chứng trao đổi chất ở người trưởng thành.

    Bệnh thận

    Những người ít phải ngồi có nguy cơ bị bệnh thận ít hơn hẳn những người thường xuyên làm việc cùng với một chiếc ghế. Điều này rất chuẩn đối với phụ nữ. Khi họ giảm được thời gian ngồi từ tám tiếng một ngày ở công sở xuống còn ba giờ đồng hồ, nguy cơ bị bệnh thận giảm xuống 30% ở nữ, và ở nam giảm 15% tương đương.

    Thoái hóa cơ

    ngoi-co-the-giet-ban-như-the-nao_5

    Ngồi nhiều dễ bị thoái hóa cơ hoặc vẹo lưng

    Ngồi quá nhiều sẽ khiến cho mông trở nên mềm, nhũn vì nó không phải làm gì cả. Cơ chân nhũn ảnh hưởng đến sải chân của bạn. Các múi cơ ở bụng giúp bạn đứng thẳng khi bạn đứng hay đo lại, tuy nhiên dựa quá nhiều vào ghế khiến cho cơ lưng thắt lại trong khi cơ bụng thư giãn. Hiệu ứng chết người này ảnh hưởng đến cấu trúc tự nhiên ở cột sống, dẫn đến chứng vẹo lưng. Những người hay ngồi thường không sử dụng đến vùng cơ ở hông, do đó cơ hông trở nên cứng giới hạn chuyển động. Đồng thời, điều này cũng ảnh hưởng đến cách bạn di chuyển.

    Các cách tránh ngồi lì trong công sở

    Khi trả lời điện thoại, hãy đứng lên và di chuyển xung quanh. Nếu công sở không có bàn đứng hãy tìm một cái bàn cao để làm việc.  Thay vì đứng một chỗ và nói chuyện với đồng nghiệp, hãy đi lại xung quanh tới chỗ mọi người. Đi lên đi xuống cầu thang nhiều lần, bỏ qua vài bước cầu thang sẽ giúp máu chảy về não nhanh, giúp bạn thêm sức mạnh.

    Nghỉ năm phút đứng dậy khỏi ghế sau vài giờ ngồi làm việc liên tục. Không chỉ tốt cho cơ xương của bạn, nó còn giúp bạn tập trung tốt hơn. Đi lại loanh quanh trong giờ ăn trưa và thi thoảng hãy giãn cơ nếu có thể.

    Kết luận:

    Ngồi nhiều từ lâu đã trở thành một phong cách sống của dân công sở, gây ảnh hưởng đến xương khớp và nhiều chứng bệnh bất lợi khác. Chính vì vậy, hãy chú ý và tận dụng thời gian để cơ thể và chính mình có cơ hội nghỉ ngơi. Vài vòng đi bộ, một bài tập giãn cơ sẽ giúp các khớp thoải mái, cơ thể nhẹ nhàng, linh động hơn nhiều.

    Dược sĩ Hưng


    JOINTKING – Hỗ trợ chữa trị thoái hóa khớp

    JOINTKING – SỰ HỒI SINH CỦA KHỚP

    Xem chi tiết tại đây.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Khách hàng nhận xét

    Khi sử dụng V-Sorento – Hỗ trợ chữa trị viêm đại tràng, các triệu trứng viêm đại tràng của tôi đã được cải thiện rõ rêt.
    Nguyễn Cường, 60 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Tôi rất yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Dược An Bình. Từ khi sử dụng PHARZUBEST – Bổ sung vitamin và khoáng chất, sức khoẻ của tôi được cải thiện nhiều.
    Quang Trần
    Tôi đã sử dụng sản phẩm trà An Bình được một thời gian. Thực sự, sản phẩm rất tốt và tình trạng huyết áp thấp của em được cải thiện rõ rệt. Cám ơn Dược phẩm An Bình rất nhiều!
    Hồng Duyên – Tân Yên, Bắc Giang