HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN: 1900545562 (Từ: 8:00 - 17:00)

    Xương khớp

    Những thói quen bất ngờ gây đau lưng

    Dưới đây là một số nguyên nhân gây đau lưng bắt nguồn từ những thói quen hàng ngày mà bạn không bao giờ ngờ tới:

    Sử dụng nệm cũ
    Theo hiệp hội chăm sóc sức khỏe Hoa Kỳ, thông thường, một tấm nệm có thời gian sử dụng khoảng 10 năm. Tuy nhiên, sau quãng thời gian đó, nếu bạn không thay đệm thì rất có thể bạn đang gián tiếp gây hại cho cột sống của mình. Vì theo các chuyên gia, nệm cũ nằm lâu sẽ bị trũng xuống, không còn độ đàn hồi nữa khiến người nằm sẽ bị ảnh hưởng đến cột sống, nhất là những người thị thoát vị đĩa đệm và sớm muộn thì đau lưng cũng sẽ xảy ra. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, tốt nhất là bạn nên chọn loại nệm vừa phải, không quá cứng, cũng không quá mềm, vì nếu quá mềm sẽ gây nên hiện tượng võng cột sống.
    Mang túi nặng
    Theo các chuyên gia, việc thường xuyên mang túi nặng trĩu một bên vai sẽ khiến cơ thể mất cân bằng và dẫn đến vẹo cột sống. Không chỉ ở người lớn, mà trẻ em đeo cặp sách nặng cũng có thể xảy ra hiện tượng này. Điều quan trọng là chúng ta cần biết cách hài hòa, tốt nhất là nên chuyển sang một chiếc túi nhẹ hơn và đảm bảo trọng lượng của túi không hơn 10% trọng lượng cơ thể là bạn đã có thể hạn chế được chứng đau lưng.
    Thói quen đi giày cao gót
    Đây được biết đến là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng đau lưng phổ biến nhất bởi việc đi giày cao gót thường xuyên sẽ gây áp lực lên các khớp xương và cột sống. Ngoài ra, dép hoặc những đôi giày đế bằng không ôm chân cũng có thể làm tổn hại cột sống do các ngón chân buộc phải di chuyển từ bên này sang bên kia dẫn tới việc trọng lượng cơ thể phân phối không đều khi di chuyển.
    Hận thù
    Nghe có vẻ không liên quan đến căn bệnh đau lưng, nhưng theo nghiên cứu của các nhà khoa học những người giàu tình cảm và dễ tha thứ thì ít đau lưng hơn những người luôn mang oán hận trong lòng  hoặc những người bị stress, trầm cảm. Theo các nhà khoa học, cảm xúc có ảnh hưởng không nhỏ đến các cơ bắp. Do đó những suy nghĩ mang hướng tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến sự căng cơ, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng đau xương khớp, đặc biệt là đau lưng.
    Ngồi lỳ cả ngày
    Đây chính là đặc thù của những người làm công việc văn phòng. Do áp lực công việc cũng như tư thế ngồi sai trước máy tính mà hầu hết nhân viên văn phòng đều rơi vào tình trạng đau lưng. Theo các nhà khoa học, tư thế ngồi ảnh hưởng 50% lên cột sống hơn lúc đứng. Do đó, nếu ngồi sai tư thế trong quãng thời gian dài, thì hiện tượng đau lưng là điều có thể xảy ra bởi không phải người nào cũng duy trì được tư thế thích hợp trong suốt thời gian ngồi trước máy tính. Cũng theo các chuyên gia, ngồi lâu sẽ khiến các cơ dần yếu đi vì không hoạt động, dễ gây bệnh đau lưng mãn tính.
    Stress – căng thẳng
    Nếu bạn đang căng thẳng, toàn bộ cơ thể cũng bị ảnh hưởng, bao gồm cả các cơ ở cổ và lưng. Tình trạng này kéo dài sẽ gây đau nhức thường xuyên. Có rất nhiều cách đã được chứng minh có thể làm giảm mức độ căng thẳng là: tập thể dục, thiền định, tắm nước ấm.
    Lười vận động
    Theo các chuyên gia, tăng cường sức khỏe cho cơ bắp là vô cùng quan trọng bởi chúng thúc đẩy sức khỏe của toàn cơ thể. Do đó, nếu lười nhác, bỏ qua quá trình tập luyện thể dục thể thao thì cơ bắp sẽ cứng lại, gây suy yếu và đĩa đệm ở cột sống sẽ rất dễ bị thoái hóa.
    Thường xuyên ăn vặt
    Không ngạc nhiên chút nào khi chế độ ăn uống nhiều calo, ít thực phẩm dinh dưỡng dễ dẫn đến tình trạng béo phì. Trọng lượng cơ thể quá nặng sẽ tạo áp lực lên lưng, làm khu vực xung quanh xương chậu bị kéo về phía trước, gây đau lưng.
    Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh những người thừa cân dễ có nguy cơ bị viêm xương khớp hơn so với những người có trọng lượng phù hợp. Chỉ cần giảm từ 5-10% trọng lượng cơ thể là bạn đã có thể cải thiện được tình trạng đau lưng.
    Xem tivi quá nhiều
    Trong một nghiên cứu của các nhà khoa học ở Na Uy đối với các thanh thiếu niên, việc xem tivi hoặc ngồi lâu trước máy tính khoảng 15 giờ một tuần hoặc nhiều hơn có khả năng bị đau lưng cao gấp 3 lần những bạn cùng trang lứa nhưng năng vận động.
    Do đó, nên hạn chế xem ti vi. Khi tới những đoạn quảng cáo, bạn hãy làm vài động tác duỗi người hoặc vận động để tránh các cơ không bị căng do ngồi quá lâu. Ở trẻ nhỏ, đi bộ 1,5km/ngày sẽ giúp giảm đau lưng và tạo điều kiện để xương sống có thể duỗi ra.
    Không tập Yoga
    Các nhà nghiên cứu thuộc đại học Washington đã tiến hành khảo sát và kết luận tập yoga giúp giảm đau lưng hơn những bài tập thông thường.
    Trong một nghiên cứu khác, 101 bệnh nhân xương khớp được lựa chọn ngẫu nhiên tham gia vào khảo sát một trong 3 nhóm. Nhóm đầu tiên là những người tham gia vào lớp yoga và luyện tập thường xuyên ở nhà, nhóm thứ hai tham gia vào các lớp tập thể dục hàng tuần cùng với các chuyên gia và nhóm thứ ba được hỗ trợ bởi những bài tập trong cuốn “chăm sóc sức khỏe”. Sau 3 tháng, nhóm yoga đã có thể hoạt động bình thường hơn 2 nhóm kia. Và sau 6 tháng, các bệnh nhân luyện tập yoga thường xuyên đã không bị đau lưng và vận động được tốt hơn. Theo các chuyên gia, việc tập yoga giúp thư giãn tốt hơn, cũng như kéo dài sự dẻo dai và mang lại tâm trạng thoải mái hơn cho người tập.
    Chế độ ăn không lành mạnh
    Nghiên cứu cho thấy, ở những người bị đau lưng, các động mạch dẫn tới xương sống bị nghẽn. Hệ tuần hoàn khoẻ mạnh giúp cung cấp dưỡng chất tới xương sống và loại bỏ các chất cặn bã trong cơ thể. Quá trình này khi bị gián đoạn dễ kích thích đáp ứng viêm. Các chất gây viêm khi được giải phóng vào lưng có thể kích thích các dây thần kinh truyền tín hiệu gây đau tới não bộ.
    Vì thế, một chế độ ăn lành mạnh, tốt cho vùng lưng sẽ giúp giảm đáp ứng viêm. Nên tránh tiêu thụ nhiều caffeine và các loại thực phẩm chế biến sẵn, thay vào đó, cần năn nhiều các loại ngũ cốc nguyên hạt, đậu nành, các loại quả hạch, protein (thịt gà, cá, thịt nạc), rau và trái cây.
    Dược sĩ Hưng

    513JointKing-dieu-tri-thoai-hoa-khop1

    JOINTKING – SỰ HỒI SINH CỦA KHỚP
    Xem chi tiết sản phẩm tại đây.

    DMCA.com

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Khách hàng nhận xét

    Khi dùng Grathozi – Trị nấm âm đạo, bệnh của tôi đã thuyên giảm và khỏi hẳn sau 7 ngày.
    Thu Hương
    Tôi rất yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Dược An Bình. Từ khi sử dụng PHARZUBEST – Bổ sung vitamin và khoáng chất, sức khoẻ của tôi được cải thiện nhiều.
    Quang Trần
    Tôi đã mua Canxi King cho cháu nhà tôi uống. Sản phẩm rất tốt và dễ uống.
    Nguyễn Minh, Khu D8, Thành Công, Đống Đa, Hà Nội