HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN: 1900545562 (Từ: 8:00 - 17:00)

    Bệnh mắt

    Làm thế nào để tăng cường thị lực?

    Chắc chắn ai cũng mong muốn cho mình có được một đôi mắt khỏe mạnh và sáng ngời. Do đó, chúng ta cần tuân thủ một chế độ ăn khoa học nhất, cũng như chế độ luyện tập phù hợp để đôi mắt luôn luôn rạng rỡ nhé.

    Dưới đây là một số phương pháp có thể giúp các bạn có được thị lực “chuẩn” nhất chỉ cần dựa vào chế độ ăn và luyện tập thường xuyên nhé!

    1. Ăn nhiều cà rốt nhưng chỉ khi bạn thiếu vitamin A

    Những vấn đề về mắt như cận thị, loạn thị….có thể là do thiếu vitamin A. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên bổ sung vitamin A với hàm lượng phù hợp. Bởi nếu bạn bổ sung quá nhiều vitamin A có thể gây độc hại và thậm chí là gây ung thư.

    2. Hãy chắc chắn rằng cơ thể của bạn đã nhận đủ kẽm và sắt.

    Tập trung vào việc bổ sung carotenoid bởi một số carotenoid trong thực phẩm được ống tiêu hóa chuyển thành vitamin A – một vitamin thiết yếu cho cơ thể bạn, đặc biệt là mắt. Các loại thực phẩm đó là cà rốt, bông cải xanh, khoai lang và các loại rau màu xanh đậm.

    Một số nguồn vitamin A bao gồm:

    • Gan (thịt bò, thịt lợn, thịt gà, cá) (6500 μg 722%)
    • Cà rốt (835 μg 93%)
    • Bông cải xanh (800 μg 89%)
    • Khoai lang (709 μg 79%)
    • Cải lá xoăn (681 μg 76%)
    • Bơ (684 μg 76%)
    • Rau bina (469 μg 52%)
    • Bí ngô (369 μg 41%)
    • Rau xanh collard (333 μg 37%)
    • Dưa đỏ (169 μg 19%)
    • Trứng (140 μg 16%)
    • Mơ (96μg 11%)
    • Đu đủ (55 μg 6%)
    • Xoài (38 μg 4%)
    • Đậu Hà Lan (38 μg 4%)

    Chơi game

    Một nghiên cứu khoa học xuất bản vào năm 2007 cho thấy những người dành thời gian chơi game hành động có khả năng thị giác tốt hơn (đặc biệt là độ phân giải không gian) so với những người không chơi game. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên, chơi game cũng cần có lịch cụ thể để không quá chú tâm, không nghiện, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người chơi.

    Dành thời gian cho bên ngoài

    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ em dành nhiều thời gian ở bên ngoài (2-3 giờ một ngày) có khả năng bị cận thị thấp hơn những đứa trẻ chỉ “ru rú” ở nhà.

    Kiểm tra mắt thường xuyên

    Theo các chuyên gia, để có đôi mắt sáng khỏe và rạng ngời, cách tốt nhất là nên đi kiểm tra mắt theo định kỳ để có thể phát hiện sớm nhất những mối nguy hiểm gây nên cho mắt.

    Kết hợp chất dinh dưỡng

    Kết hợp những chất dinh dưỡng có lợi cho mắt để giúp thị lực khỏe hơn và ngăn chặn tình trạng khô mắt, mở mắt hay cận thị, loạn thị…

    Hãy chắc chắn rằng bạn có một chế độ ăn uống cân bằng với đầy đủ các chất chống oxy hóa như Vitamin A, C, E và một số loại vitamin khác.

    Tránh ngồi nhiều trước màn hình máy tính và tivi

    Ngồi máy tính quá lâu có thể khiến bạn bị nhức đầu, mắt mờ, khô mắt, mệt mỏi, và nhiều bệnh khác nữa, trong đó có những bệnh ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Theo các chuyên gia, chúng ta thường chớp mắt trung bình khoảng 20 lần/phút. Tuy nhiên, khi tập trung cao độ trước màn hình máy tính, tivi trong khoảng thời gian dài thì số lần chớp mắt sẽ giảm xuống còn 1/3 hoặc ½. Chính điều này đã làm cho mắt bị khô, dẫn tới cộm, rát và đỏ. Triệu chứng này sẽ còn nặng hơn ở những người bị khô mắt, có các bệnh về mắt như tật khúc xạ và ở những người cao tuổi.

    Tập thể dục

    Điều này thật “không liên quan”, nhưng theo các chuyên gia, tập thể dục cho cơ thể cũng là tập thể dục cho đôi mắt đấy. Hãy thử nhé!.

    Hãy suy nghĩ

    Giống như bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể, tất cả đều cần tập thể dục để giữ “dáng”. Khi bạn có thời gian (đặc biệt là vào buổi sáng), hãy ngồi xuống và làm một số bài tập thể dục. Di chuyển đôi mắt từ bên này sang bên kia, lên và xuống, zig zag, hình tròn, hình vuông, tất cả khoảng 5 phút. Lưu ý là nên luyện tập mỗi ngày để tránh những bệnh gây hại cho mắt nhé.

    Sử dụng nước hoa hồng

    Mắt do thường xuyên nhìn vào máy tính hoặc đep kính dẫn đến mệt mỏi. Lấy nước hoa hồng đổ vào hai miếng bông trang điểm, đắp lên mắt 10 phút, thì có thể giảm mệt mỏi, khô mắt và bổ sung độ ẩm cho mắt. Dùng nước hoa hồng giữ ẩm là tốt nhất, loạic ó chứa cồn không thích hợp cho mắt.

    Sử dụng hạnh nhân

    Theo các chuyên gia, hạnh nhân có chứa tỷ lệ carbohydrates thấp và nhiều chất xơ. Hạnh nhân cũng có hàm lượng Vitamin E rất tốt cho mắt làn da. Hạnh nhân còn giúp đôi mắt thâm quầng trở nên tươi tắn và rạng rỡ hơn nữa.

    Lưu ý

    Vitamin A rất tốt cho mắt, nhưng phải cực kỳ cẩn thận số lượng vitamin A cần bổ sung vì nếu quá lượng, chúng có thể gây hại cho cơ thể bạn.

    Không căng mắt quá thường xuyên.

    Dược sĩ Hưng


    Euro-Pein-oxihoa-loa-hoa-mat

     EURO PEIN – SÁNG TRONG ĐÔI MẮT

    Xem chi tiết sản phẩm tại đây

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Khách hàng nhận xét

    Tôi đã mua Canxi King cho cháu nhà tôi uống. Sản phẩm rất tốt và dễ uống.
    Nguyễn Minh, Khu D8, Thành Công, Đống Đa, Hà Nội
    Khi sử dụng V-Sorento – Hỗ trợ chữa trị viêm đại tràng, các triệu trứng viêm đại tràng của tôi đã được cải thiện rõ rêt.
    Nguyễn Cường, 60 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Tôi rất yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Dược An Bình. Từ khi sử dụng PHARZUBEST – Bổ sung vitamin và khoáng chất, sức khoẻ của tôi được cải thiện nhiều.
    Quang Trần