HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN: 1900545562 (Từ: 8:00 - 17:00)

Kiến thức y khoa

Điểm danh một số loại thực phẩm tốt cho cơ thể

Hạn chế ợ nóng: Các loại ngũ cốc và chất xơ
    Ợ nóng là một chứng bệnh rất phổ biến ở người lớn, trẻ em và ở cả phụ nữ mang thai gây ảnh hưởng nhiều đến ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, với một chế độ ăn uống giàu chất xơ, nhiều ngũ cốc, trái cây và rau xanh có thể giúp bạn hạn chế tình trạng đầy hơi và ợ nóng này.
    Phòng bệnh mùa đông
    Cá ngừ, cá bơn và gà tây
    Một trong các chất dinh dưỡng có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ là selenium. Selenium được tìm thấy nhiều trong các loại thực phẩm như cá bơn, cá ngừ, cá tuyết, gà tây, đậu phộng và các loại động vật có vỏ. Ngoài ra, Selenium còn giúp xây dựng các tế bào, đặc biệt là bạch cầu người có trách nhiệm tiêu diệt vi khuẩn và vi rút, ngay cả bệnh cúm.
    Nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng, việc thiếu hụt selenium không chỉ khiến cho các triệu chứng cúm nặng hơn mà còn biến đổi những loại virus cúm nhẹ thành chủng nguy hiểm hơn. Chỉ cần một khẩu phần cá bơn hay cá mòi cũng có thể cung cấp cho bạn hơn 60% RDA và axit béo Omega-3.
    Các loại thực phẩm lên men
    Điều gì khiến cho Kim chi (cải bắp Hàn Quốc), kefir (một loại sữa lên men), miso và tempeh (được làm từ đậu nành lên men) có điểm chung? Theo Siona Sammartino, một chuyên gia dinh dưỡng và thực phẩm tự nhiên, đồng thời là đầu bếp ở Seattle, WA , đó chính là chúng đều chứa vi khuẩn có lợi, hay còn gọi là các chế phẩm sinh học, giúp hệ thống miễn dịch của bạn mạnh mẽ hơn.
    Một nghiên cứu của Thụy Điển đã phát hiện ra rằng bổ sung Probiotic hàng ngày có thể khiến bạn khỏe mạnh hơn, giảm tỷ lệ ốm lên đến 55%. Ngoài ra, theo phân tích tổng hợp thì các chế phẩm sinh học tốt hơn giả dược trong việc giảm nhiễm trùng đường hô hấp trên.
    Kale, rau bina, khoai lang, bí ngô, cà rốt
    Theo ông David Katz, MD, Giám đốc của Trung tâm nghiên cứu Đại học Yale cho biết đây là những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A có tác dụng tiêu diệt những loại vi khuẩn chủ yếu tập trung ở lớp màng nhầy ẩm ướt, giữ cho cơ thể khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng hơn.
    Giảm đau cơ, đau khớp
    Cá béo
    Các axit béo Omega-3 trong cá như cá hồi và cá mòi có thể giúp đầu gối trở nên cứng cáp hơn, chống lại các bệnh liên quan đến xương khớp như thoái hóa khớp, viêm khớp…
    Nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng, dùng Omega-3 có thể làm giảm đau khớp, và sử dụng hàng ngày có thể cải thiện tình trạng đau viêm ở những bệnh nhân viêm khớp dạng thấp.
    Bánh Tart anh đào
    Theo các chuyên gia nghiên cứu, quả anh đào (Tart cherry) có tác dụng chống viêm mạnh nhất so với bất kỳ loại thực phẩm nào và có tác dụng giúp bệnh nhân viêm khớp giảm nhẹ tình trạng bệnh tật.
    Theo nghiên cứu đến từ trường Đại học Oregon Health & Science, những bệnh nhân viêm xương khớp khi được uống nước ép quả anh đào 2 lần/ ngày trong vòng 3 tuần giúp giảm đáng kể các dấu hiệu viêm chủ yếu của bệnh viêm xương khớp. Phát hiện mới này hứa hẹn có thể giúp làm thuyên giảm bệnh tật ở bệnh nhân viêm xương khớp, mà không có tác dụng phụ nào nguy hiểm.
    Dị ứng
    Các loại hạt
    Theo chuyên gia dinh dưỡng Joy Bauer, hạnh nhân, đậu phộng và hạt hướng dương (thậm chí là một số loại rau) có chứa nhiều vitamin E có thể giúp giảm các phản ứng dị ứng.
    Một nghiên cứu của Đức phát hiện ra rằng, những người có chế độ ăn nhiều vitamin E ít có nguy cơ bị sốt cỏ khô hơn những người không thường xuyên sử dụng vitamin E
    Berries, táo và hành tây
    Theo các chuyên gia, berries, táo và hành tây có chứa hợp chất gọi là  quercetin có tác dụng ngăn ngừa tác tế bào miễn dịch tiết ra chất histamine, giúp hệ miễn dịch trở nên quen thuộc với các chất gây dị ứng.
    Chống nhiễm trùng đường tiết niệu
    Rau mùi tây
    Một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy lý do tại sao bạn nên ăn mùi tây thường xuyên. Đó là vì nó đã được chứng minh có tác dụng chống lại các vi khuẩn gây nhiễm trùng đường tiết niệu, thậm chí nó còn được minh chứng có tác dụng kháng thuốc kháng sinh.
    Để giải quyết tình trạng nhiễm trùng đường tiếu niệu, đun sôi một ít nước, sau đó cho mùi tây vào, nấu trong khoảng 10 phút và sau đó uống nước.
    Nước ép nam việt quất
    Nghiên cứu gần đây tập trung vào các hợp chất trong quả nam việt quất (quả việt quất) hay còn được gọi là proanthocyanidins cho thấy hợp chất có trong loại quả này có tác dụng giữ vi khuẩn không bám vào tế bào quang và gây nhiễm trùng.
    Nghiên cứu mới từ Đại học McGill cho thấy nam việt quất có tác dụng ngăn ngừa các vi khuẩn bằng cách sản xuất ra một loại protein đặc biệt gọi là flagellin giúp bảo vệ chống các nhiễm trùng đường tiết niệu thông thường.
    Dược sĩ Hưng

bioking-men-tieu-hoa-song

BIO KING – SỨC MẠNH MEN TIÊU HÓA
    Xem chi tiết sản phẩm tại đây.

DMCA.com