HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN: 1900545562 (Từ: 8:00 - 17:00)

    Kiến thức y khoa

    Người bị thoái hóa khớp nên ăn uống và tập luyện thế nào?

    Thoái hóa khớp là dạng bệnh phổ biến nhất của viêm xương khớp. Các sụn ở khớp bàn tay, đầu gối, hông, cổ và lưng dưới bắt đầu hoạt động kém đi theo thời gian. Mặc dù không có cách chữa viêm xương khớp, nhưng người bệnh có thể lập chế độ ăn với các loại thực phẩm nhất định để giảm viêm. Bên cạnh đó người bệnh cũng có thể thực hiện một số loại tập thể dục để giảm tác động của viêm xương khớp và thông báo cho bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào trong chế độ ăn, hoặc bắt đầu một chế độ tập luyện khác.

    Benh-viem-xuong-khop

    Protein

    Bổ sung thêm các loại thịt phù hợp trong chế độ ăn của bạn là điều rất quan trọng để giúp giảm viêm xương khớp. Người bệnh nên ăn các loại thịt và hải sản ít chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa. Ăn những loại cá có chứa nhiều axit béo omega-3. Đại học thuộc Trung tâm Y tế Maryland báo cáo rằng: chế độ ăn giàu axit béo omega-3 đã được chứng minh giúp làm giảm độ cứng và giảm đau ở các khớp. Thịt gà nạc có thể là một phần của chế độ ăn uống của bạn, nhưng trước đó bạn cần phải loại bỏ da của chúng đi. Bạn nên ăn ba lạng thịt gia cầm từ một đến hai lần mỗi tuần.

    Trái cây, rau và ngũ cốc

    Khi lựa chọn mua các loại trái cây và rau quả người bệnh nên chọn loại có nhiều màu sắc. Theo trang “Arthritis Today”, chất chống oxy hóa và chất phytochemical trong  những sản phẩm này có thể giúp giảm viêm ở các khớp. Người bệnh nên ăn 3-4 bữa nửa ly trái cây mỗi ngày. Các loại như quả mọng, quả lựu, đào, mận, nho đều cho lợi ích tối đa. Bên cạnh đó bạn cũng nên ăn 4-6 phần ăn nửa chén rau mỗi ngày. Bông cải xanh, cà rốt, củ cải, đậu Hà Lan và bí đao là các loại rau củ chứa đầy đủ các chất chống oxy hóa. Các loại ngũ cốc như gạo lứt, yến mạch cũng có tác dụng chống viêm, vì chúng mất nhiều thời gian để tiêu hóa và không làm mức đường trong máu của bạn tăng lên.

    6a00d8341bf67c53ef0167656507bb970b-800wi

    Tăng cường chế độ luyện tập

    Tăng cường chế độ luyện tập là việc quan trọng để bạn xây dựng cơ bắp và giữ cho xương của bạn chắc khỏe. Viện Quốc gia về Viêm khớp, Cơ xương và Bệnh ngoài da (NIAMS) đề nghị: người bệnh nên tăng cường luyện tập để hỗ trợ các khớp bị ảnh hưởng bởi bệnh viêm xương khớp. Có thể  áp dụng những bài tập nhẹ nhàng ngay khi ngồi trong phòng làm việc, việc này giúp bạn cơ bắp khỏe mạnh và qua đó làm giảm áp lực tới khớp xương của bạn.

    Các bài tập co dãn

    Các bài tập co dãn là rất quan trọng để giữ cho khớp xương của bạn được dẻo dai. Những bài tập ít tác động như thái cực quyền rất có lợi cho sự linh hoạt. Chuyển động chậm và kỹ thuật là những động tác chính của bài tập này. Thái cực quyền là một phương pháp ít tốn kém mà lại an toàn cho người bệnh để có được cơ thể dẻo dai hơn.

    Người bị viêm xương khớp, thoái hóa khớp sẽ phải chịu đựng những cơn đau rất khó chịu. Người bệnh nên có chế độ ăn uống cũng như chế độ luyện tập phù hợp để thuyên giảm các cơn đau khớp và có cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên dùng các loại thuốc chữa trị viêm khớp, thoái hóa khớp đúng theo hướng dẫn của bác sĩ.

     Dược sĩ Hưng


    513JointKing-dieu-tri-thoai-hoa-khop1

    JOINTKING – SỰ HỒI SINH CỦA KHỚP

    Xem chi tiết sản phẩm tại đây.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Khách hàng nhận xét

    Khi dùng Grathozi – Trị nấm âm đạo, bệnh của tôi đã thuyên giảm và khỏi hẳn sau 7 ngày.
    Thu Hương
    Tôi đã mua Canxi King cho cháu nhà tôi uống. Sản phẩm rất tốt và dễ uống.
    Nguyễn Minh, Khu D8, Thành Công, Đống Đa, Hà Nội
    Tôi rất yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Dược An Bình. Từ khi sử dụng PHARZUBEST – Bổ sung vitamin và khoáng chất, sức khoẻ của tôi được cải thiện nhiều.
    Quang Trần