HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN: 1900545562 (Từ: 8:00 - 17:00)

    Bệnh tiêu hóa

    Một số phương pháp chữa đau dạ dày hiệu quả

    Phương pháp 1: Điều trị triệu chứng nôn và buồn nôn

    1. Uống nước
    Bệnh đau dạ dày thường có các triệu chứng như nôn hoặc buồn nôn gây nên tình trạng mất nước và mệt mỏi. Uống 3-4 ounce nước mỗi 15 phút để giữ đủ nước cho cơ thể.
    – Uống bổ sung: Mất cân bằng chất điện phân kéo dài trong cơ thể dẫn đến tình trạng mỏi mệt. Do đó cần bổ sung lượng kali và natri trong cơ thể để chống lại bệnh tật.
    – Uống rượu bạc hà, hoa cúc hoặc trà gừng – mật ong. Theo các chuyên gia, ba loại thảo mộc này đã được chứng minh là có tác dụng tích cực trong việc làm giảm cảm giác buồn nôn.
    2. Ăn thức ăn nhạt
    Có thể bạn cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng để cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp cơ thể đủ sức chống lại bệnh đau dạ dày. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bệnh nhân đau dạ dày cần lựa chọn thực phẩm ít gia vị, dầu mỡ hoặc đường bao gồm bột yến mạch, nước canh, bánh mỳ nướng và gạo. Ngoài ra, người bệnh cũng cần tránh các loại thực phẩm từ sữa bởi có thể những vi khuẩn tự nhiên có trong sữa không thích hợp với bệnh nhân dạ dày.
    3. Sử dụng Baking Soda
    Mặc dù Baking Soda được biết đến là thành phần chính trong hầu hết các thuốc kháng acid. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng Baking Soda như là một phương thuốc “bí truyền” cho bệnh đau dạ dày bằng cách pha chúng với một ly nước ấm. Uống từ từ và lặp lại quá trình đó mỗi giờ cho đến khi giảm triệu chứng buồn nôn, ợ nóng acid và khó tiêu.
    4. Uống rượu táo và dấm táo
    Nếu bạn không dị ứng với mùi giấm rượu táo thì chúng sẽ đem lại rất nhiều công dụng cho bạn, đặc biệt là trị chứng buồn nôn. Bạn có thể thêm giấm rượu táo vào trà hoặc kết hợp với một số loại nước uống khác cùng mật ong.
    5. Uống trà bạc hà
    Trà bạc hà đã được chứng minh có thể làm giảm các triệu chứng buồn nôn. Pha lá bạc hà khô với nửa lít nước sôi trong khoảng nửa giờ. Trong lúc uống trà bạc hà, bạn cũng có thể kết hợp với ăn lá bạc hà. Phương pháp này sẽ giúp bạn đẩy lùi cảm giác buồn nôn nhanh chóng.
    Nghỉ ngơi rất cần thiết đối với bệnh nhân đau dạ dày
    6. Nghỉ ngơi
    Cơ thể của bạn đang phải chống lại sự tấn công của vi khuẩn hoặc vius trong dạ dày và cần rất nhiều năng lượng để có thể tiếp tục “chiến đấu”. Điều bạn cần làm lúc này là nằm xuống và nghỉ ngơi. Đặc biệt, cần tránh tập thể dục hoặc di chuyển quá nhiều.
    7. Nôn ra nếu bạn cần
    Nôn có thể là phương pháp hay giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn đồng thời còn giúp “đánh bay” các vi khuẩn và virus có trong dạ dày. Mặc dù quá trình nôn sẽ gây nên cảm giác khó chịu, nhưng hầu hết mọi người đều cảm thấy thoải mái hơn khi nôn xong.
    8. Tránh xa ma túy và rượu
    Ma túy và rượu kích thích dạ dày và làm giảm sức đề kháng của cơ thể và khiến cho cơn buồn nôn của bạn càng trở nên tồi tệ hơn. Do đó, hãy tránh xa caffeine và rượu nếu cơ thể đang mang bệnh nhé.
    Phương pháp 1: Khắc phục những cơn co thắt dạ dày
    1. Sử dụng túi nhiệt
    Sử dụng túi nhiệt hoặc một chai nước ấm để trên bụng nhằm làm giảm cảm giác khó chịu ở dạ dày.
    Sử dụng túi nhiệt hoặc chai nước ấm để trên bụng có tác dụng làm giảm những cơn co thắt dạ dày
    2. Tắm nước nóng
    Theo các chuyên gia, việc ngâm mình trong làn nước ấm nóng sẽ làm lưu thông máu và giãn cơ bắp. Điều này sẽ giúp làm giảm những cơn co thắt dạ dày mà bạn đang mắc phải. Thư giãn trong bồn tắm khoảng 15-20 phút ít nhất một ngày để nhận được kết quả tốt nhất.
    3. Xoa bóp dạ dày
    Để cảm thấy dễ chịu hơn và giảm những cơn đau, bạn có thể xoa bóp nhẹ nhàng vùng bụng bằng cách sử dụng dầu ấm hoặc dầu ôliu. Bạn nên xoa bóp dạ dày nhẹ nhàng theo vòng tròn hướng chiều kim đồng hồ. Cần tập trung vào khu vực đau và vùng bụng dưới.
    4. Sử dụng nước ép lô hội
    Nước ép lô hội có tác dụng kích thích tiêu hóa, chữa chứng táo bón, đặc biệt có thể khắc phục được cơn đau thắt ở bệnh nhân đau dạ dày vô cùng hiệu quả. Cho nên bạn có thể uống nước ép lô hội thay vì các loại nước trái cây khác.
    5. Uống trà gừng
    Theo Y học cổ truyền, gừng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa và làm giảm những cơn đau bụng. Đối với bệnh nhân đau dạ dày, uống trà gừng có thể giúp thư giãn và khắc phục tình trạng “chuột rút dạ dày” hiệu quả.
    6. Tránh uống rượu và nước ngọt
    Cả rượu và nước giải khát đều khiến hệ tiêu hóa của bạn gặp khó khăn. Do đó, thay vì uống loại nước này, hãy thử những loại thảo dược như bạc hà và gừng nhé.
    7. Tránh thức ăn nhiều dầu mỡ
    Bạn có thể bị những cơn co thắt dạ dày do ngộ độc thực phẩm vì ăn những thức ăn nhiều dầu mỡ. Do đó, hãy tránh xa những loại thực phẩm này và thử những loại thức ăn nhạt hơn như bánh mỳ nướng hoặc bánh quy giòn.
    Phương pháp 3: Điều trị chứng khó tiêu
    1. Xem lại thực đơn của bạn
    Theo các chuyên gia, hãy tránh xa các loại thức ăn nhiều dầu mỡ và gia vị vì chúng có thể làm trầm trọng thêm chứng khó tiêu của bạn. Ngoài ra, các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên không nên ăn nhanh hoặc vừa ăn vừa nói chuyện vì chúng sẽ làm chứng khó tiêu của bạn càng tồi tệ hơn. Vì thế, hãy ăn từ từ và đặc biệt tránh nói chuyện trong khi đang nhai.
    2. Uống sau bữa ăn
    Nếu bạn hay uống trong khi ăn thì bây giờ hãy thử uống sau bữa ăn xem sao. Tuy nhiên, cần tránh uống nước ngọt, cà phê hay rượu vì chúng có thể bào mòn niêm mạc dạ dày và khiến bạn khó chịu hơn. Để làm dịu dạ dày, bạn có thể uống một ly sữa nguyên chất vì sữa có thể chống lại các axit có trong dạ dày.
    Sữa nguyên chất và không đường có tác dụng đối với bệnh nhân đau dạ dày trong việc giảm đau và giảm chứng khó tiêu
    3. Uống bổ sung Axit hydrochloric
    Bổ sung axit hydrochloric thường dùng cho những người bị rối loạn axit hydrochloric trong dạ dày khi ăn. Nếu axit hydrochloric được uống vào lúc đói thì nó có thể gây cảm giác nóng dạ dày.
    4. Bổ sung Enzym tiêu  hóa
    Theo các chuyên gia, việc bổ sung các enzym tiêu hóa có thể khôi phục chức năng tiêu hóa thức ăn trong dạ dày nhanh chóng nên rất tốt cho bệnh nhân đau dạ dày.
    5. Sử dụng tinh dầu bạc hà
    Tinh dầu bạc hà có tác dụng giảm đau dạ dày, thượng vị. Theo nghiên cứu, tinh dầu bạc hà còn có tác dụng làm giảm hoặc chữa bệnh khó tiêu lên đến 75%.
    6. Uống trà
    Ba loại thảo mộc bạc hà, gừng và hoa cúc có thể giúp giảm bớt tất cả các vấn đề liên quan đến dạ dày. Bạn có thể thêm chanh hoặc mật ong để làm tăng thêm hương vị mà vẫn không làm mất tác dụng của loại thảo dược này.
    Uống trà có thể giảm bớt tát cả các vấn đề liên quan đến dạ dày
    7. Sử dụng chế phẩm sinh học
    Đây là những vi khuẩn có lợi phát triển trong dạ dày của bạn có thể giúp tiêu hóa thức ăn nhanh chóng. Nếu bạn không sử dụng các chế phẩm sinh học, dạ dày của bạn sẽ không thể tiêu hóa thức ăn kịp nên dẫn đến tình trạng khó tiêu. Chế phẩm sinh học thường có trong các sản phẩm sữa chua dạng nước hoặc các loại sản phẩm sữa khác.
    8. Trà atiso
    Trà atisô có thể cung cấp các hỗ trợ cho đường tiêu hóa thông thường, bao gồm buồn nôn buồn nôn, ợ nóng và nôn. Nó cũng có thể bình thường hóa chức năng của ruột và giảm táo bón, tiêu chảy và đầy hơi. Lá atisô có ảnh hưởng đến việc sản xuất mật, và có tác dụng cải thiện quá trình này.
    Phương pháp 4: Điều trị dứt điểm căn bệnh dau dạ dày 
    1. Tránh căng thẳng
    Triệu chứng khó tiêu và buồn nôn của bệnh đau dạ dày phổ biến hơn triệu chứng căng thẳng. Tuy nhiên, đôi khi căng thẳng cũng khiến cho những bệnh nhân đau dạ dày cảm thấy mệt mỏi và khó chịu. Do đó, hãy thực hiện những việc sau để giảm bớt những căng thẳng nhé:
    – Thở đều và nhẹ nhàng: Kỹ thuật đơn giản này sẽ giúp bạn làm giảm đau dạ dày và tránh bệnh quay trở lại
    – Tập thể dục và thiền: Tập thể dục và thiền định sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và yêu đời hơn. Nếu bạn không tập thể dục thường xuyên, hãy thử tập Yoga, bơi lội, hoặc đi tham quan du lịch dài ngày.
    – Làm những việc mà bạn thích: Bạn có thể dành thời gian để đọc một cuốn sách, vẽ tranh, chơi một trò chơi…. chắc chắn những cơn đau dạ dày sẽ không “làm phiền” bạn nữa.
    Thay đổi phong cách ăn uống có thể giúp tình trạng đau dạ dày của bạn thuyên giảm
    2. Thay đổi phong cách ăn uống
    Những vấn đề liên quan đến sức khỏe dạ dày thường do một chế độ ăn không khoa học hoặc thói quen ăn uống “nghèo nàn” – không đủ chất dinh dưỡng. Do đó, để đẩy lùi căn bệnh này, hãy thử những phương pháp sau để điều chỉnh chế độ ăn của bạn nhé:
    – Chia nhỏ bữa ăn và ăn thường xuyên hơn: Ăn 3 bữa lớn một ngày có thể gây ra chứng khó tiêu hoặc buồn nôn hơn việc ăn 5-7 bữa nhỏ. Ngoài ra, cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng với những đồ ăn nhẹ giữa các bữa ăn.
    – Tránh những loại thực phẩm gây kích thích dạ dày: ví dụ, bỏ qua các loại thực phẩm nhiều gia vị hay các thức ăn có chứa nhiều chất béo. Cà phê, rượu và đồ uống có gas cũng có thể làm tình trạng đau dạ dày trở nên trầm trọng hơn.
    – Ghi chép: Tập thói quen ghi chép lại tất cả những loại thực phẩm mình đã ăn trong một tuần và xem phản ứng của dạ dày. Sau một thời gian, bạn sẽ thống kê lại những thực phẩm nào nên ăn và những thực phẩm nào cần tránh.
    3. Kiểm soát cân nặng của bạn
    Cân nặng ảnh hưởng đến dạ dày của bạn và gây nên hiện tượng trào ngược dạ dày thực quản. Do đó, cần kiểm soát cân nặng của mình bằng cách tập thể dục thường xuyên và có một chế độ ăn uống khoa học nhất.
    Dược sĩ Hưng

    513Dalovi-tri-viem-loet-da-day-thuong-vi

    DALOVI – SỰ HỒI SINH CỦA DẠ DÀY
    Xem chi tiết tại đây.
     

    DMCA.com

     

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Khách hàng nhận xét

    Khi sử dụng V-Sorento – Hỗ trợ chữa trị viêm đại tràng, các triệu trứng viêm đại tràng của tôi đã được cải thiện rõ rêt.
    Nguyễn Cường, 60 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Tôi rất yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Dược An Bình. Từ khi sử dụng PHARZUBEST – Bổ sung vitamin và khoáng chất, sức khoẻ của tôi được cải thiện nhiều.
    Quang Trần
    Khi dùng Grathozi – Trị nấm âm đạo, bệnh của tôi đã thuyên giảm và khỏi hẳn sau 7 ngày.
    Thu Hương