HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN: 1900545562 (Từ: 8:00 - 17:00)

    Sức khỏe sinh sản

    Làm thế nào để có một thai kỳ khỏe mạnh?

    Khỏe mạnh trong suốt thai kỳ là một điều vô cùng quan trọng, bởi khỏe mạnh không chỉ giúp cải thiện cuộc sống mà còn giúp thai nhi được phát triển hoàn thiện hơn. Do đó, các chuyên gia đã đưa ra một số lời khuyên để các mẹ bầu có được một thai kỳ khỏe mạnh nhất.

    Chế độ ăn uống

    Theo các chuyên gia, trong giai đoạn đầu của thai kỳ, các mẹ bầu thường có cảm giác thèm ăn một vài loại thực phẩm nào đó. Những cơn thèm này là hoàn toàn bình thường, miễn là bạn không ăn quá mức quy định và ăn những thực phẩm không dành cho bà mẹ mang thai.

    Chế độ ăn uống cho bà bầu

    Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên, các mẹ bầu nên ăn những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để giúp bé phát triển ngay từ trong bụng mẹ một cách toàn diện nhất. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều có thể khiến bạn và thai nhi bị bệnh. Tốt nhất là nên ăn khi bạn cảm thấy đói.

    Xem lượng vitamin bổ sung

    Vitamin có vai trò đặc biệt quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt là đối với bà bầu. Ở phụ nữ mang thai, nhu cầu vitamin tăng cao so với bình thường nên cần chú ý bổ sung để cả mẹ và con đều khỏe. Đặc biệt là vitamin D có thể giúp trẻ phát triển lành mạnh và giảm nguy cơ phát triển tiểu đường loại 1 ở trẻ. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo, không nên bổ sung quá nhiều vitamin D vì dùng vitamin D quá liều có thể làm chậm quá trình hình thành thể chất và trí tuệ ở bé.

    Tập trung thư giãn

    Tránh căng thẳng ngay cả khi bạn đang làm việc trong quá trình mang thai, sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc hơn trong thời gian này. Một số cách đơn giản giúp thư giãn như:

    tập trung thư giãn

    Massage

    Theo các chuyên gia, massage là phương pháp tuyệt vời nhất giúp giải tỏa căng thẳng và thư giãn cơ bắp cho bà bầu. Hãy nhờ các chuyên gia massage hoặc các đức lang quân xoa bóp giúp bạn nhé.

    Thiền

    Thư giãn tinh thần cũng quan trọng như thư giãn thể chất nhưng mức độ lại khó khăn hơn. Để giảm thiểu tình trạng căng thẳng, bạn có thể tham gia một lớp học thiền hoặc mua đĩa CD về nhà tự tập. Phương pháp này tuy “khó nhằn” nhưng chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả đấy.

    Tham gia lớp học Yoga tiền sản

    Đây được xem là “một mũi tên trúng 2 đích” vì khi tham gia vào những lớp học này, bạn có được tư tưởng thoải mái, tránh căng thẳng, đồng thời còn có cơ hội tiếp xúc với những kiến thức nuôi dạy trẻ sau này, cũng như chuẩn bị tinh thần đón em bé chào đời nữa.

    Nghe nhạc

    Hãy tìm một không gian yên tĩnh và bật những ca khúc hay bản nhạc nhẹ nhàng để tận hưởng. Bạn nên chọn những dòng nhạc nhẹ mà mình yêu thích đặc biệt là những đĩa nhạc cho bà bầu, nằm nhắm mắt và lắng nghe nhé. Cách này giúp bạn thư giãn rất tốt đấy.

    Uống sữa

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống sữa không những mang lại vitamin D mà còn có lợi cho răng và xương của mẹ và bé nữa đấy. Nguồn vitamin D bên cạnh sữa còn bao gồm các sản phẩm từ sữa như sữa chua và phô mai. Ngoài ra, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời tự nhiên, cá béo và trứng cũng mang lại nguồn vitamin D dồi dào.

    Làm thế nào để có một thai kỳ khỏe mạnh?

    Nếu bạn lựa chọn cá như một nguồn cung cấp vitamin D, hãy cẩn thận lựa chọn cá có hàm lượng thủy ngân thấp vì tiêu thụ cá có mức thủy ngân cao có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

    Tuy nhiên, cá cũng là loài thực phẩm có chứa các axit béo Omega-3 có tác dụng làm tăng sức mạnh của não và được khuyến khích trong khi mang thai.

    Bổ sung đầy đủ Axit Folic

    Axit Folic là một dạng vitamin nhóm B có vai trò rât quan trọng đối với sức khỏe của bà bầu. Axit Folic rất cần thiết cho sự phát triển cột sống của em bé và hệ thần kinh, giúp ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh gồm tật nứt đốt sống và dị tật như hở hàm ếch hay sứt môi. Ngoài ra, Axit Folic còn giúp thúc đẩy tăng trưởng tế bào khỏe mạnh, tái tạo da và mọc tóc.

    Bổ sung đầy đủ Axit Folic

    Axit Folic có nhiều trong các loại rau lá thẫm, đậu, trứng, rau bina và gan.

    Thử những bài tập dành cho phụ nữ mang thai

    Tập thể dục khi mang thai rất có lợi cho sự phát triển của thai nhi vì nó làm tăng lưu lượng máu và giúp điều chỉnh sự trao đổi chất. Một số phụ nữ mang thai thì thích các bài tập Yoga hay Pilates, số khác thì thích đi bộ hoặc chạy từ từ. Theo các chuyên gia, dù tập thể dục với bất kỳ loại nào thì cũng nên tham khảo ý kiến của các bác sỹ để giữ an toàn cho cả mẹ và bé nhé.

    Thử những bài tập dành cho phụ nữ mang thai

    Kiểm soát cân nặng khi mang thai

    Khi mang thai, người mẹ luôn có tâm lý ăn thật nhiều để giúp cho thai nhi phát triển và hấp thu được đầy đủ các dinh dưỡng. Bên cạnh đó, quan niệm dân gian “ăn cho 2 người” luôn đè nặng và gây áp lực lên các bà mẹ trẻ dẫn đến hiện tượng tăng cân quá nhiều khi mang thai. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hiện tượng tăng cân quá nhiều ở các mẹ bầu sẽ làm tăng nguy cơ cao huyết áp, tiểu đường, tiền sản giật, sảy thai, thậm chí sinh non hoặc thai chết lưu.

    Kiểm soát cân nặng khi mang thai

    Do đó, các chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng các thai phụ nên kiểm soát cân nặng của mình  theo tỉ lệ 3 – 4 – 5, tức là 3 tháng đầu tăng 3kg, 3 tháng giữa tăng 4kg và 3 tháng cuối cùng nên tăng 5 kg là đủ chuẩn cho một em bé khoẻ mạnh. Theo đó, chỉ cần tăng 12 kg đã là số cân nặng hợp lý cho một thai kỳ khỏe mạnh.

    Lưu ý:

    Nghén là dấu hiệu bình thường ở phụ nữ mang thai và tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Một số người không có dấu hiệu buồn nôn nhưng một số khác lại buồn nôn trong suốt 9 tháng thai kỳ. Để giảm tình trạng này, bạn có thể ăn bánh quy giòn, vừa giảm buồn nôn, vừa làm dịu dạ dày của bạn và tránh những cơn đau dạ dày hành hạ nữa.

    Nên ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày để cung cấp cho bé đầy đủ vitamin nhất.

    Thư giãn càng nhiều càng tốt vì việc này sẽ giúp bạn và thai nhi cảm thấy thoải mái và khỏe mạnh hơn.

    Không bao giờ hút thuốc vì hút thuốc sẽ khiến thai nhi nhẹ cân, thậm chí gây sinh non hoặc sảy thai. Ngoài ra, mẹ bầu hút thuốc còn gây nên bệnh phổi và hen suyễn cho trẻ.

    Không bao giờ được uống rượu. Theo các chuyên gia, uống rượu khi mang thai có rất nhiều bất lợi. Uống rượu có thể giết chết thai nhi, sinh non, thai nhi nhẹ cân, dị tật bẩm sinh và khiến thai nhi chậm phát triển. Do đó, hãy tránh xa rượu để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé nhé.

     Dược sĩ Hưng


    CanxiKing

    CANXI KING – LỚN CÙNG TRẺ EM

    Xem chi tiết sản phẩm tại đây.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Khách hàng nhận xét

    Tôi đã mua Canxi King cho cháu nhà tôi uống. Sản phẩm rất tốt và dễ uống.
    Nguyễn Minh, Khu D8, Thành Công, Đống Đa, Hà Nội
    Tôi đã sử dụng sản phẩm trà An Bình được một thời gian. Thực sự, sản phẩm rất tốt và tình trạng huyết áp thấp của em được cải thiện rõ rệt. Cám ơn Dược phẩm An Bình rất nhiều!
    Hồng Duyên – Tân Yên, Bắc Giang
    Khi dùng Grathozi – Trị nấm âm đạo, bệnh của tôi đã thuyên giảm và khỏi hẳn sau 7 ngày.
    Thu Hương